ClockThứ Bảy, 23/02/2019 21:30

Đêm nhạc kêu gọi ủng hộ dự án xây bãi tắm công cộng ven sông Hương

TTH.VN - Tối 23/2, tại nhà vườn Nhà hát Bến Xuân (Hương Hồ, T.X Hương Trà), vợ chồng ông Trương Đình Ngộ và bà Huyền Tôn Nữ Camille tổ chức chương trình hòa nhạc "Mùa xuân cho Huế mãi xanh, dòng Hương mãi sạch".

Lướt sup trên dòng Hương“Nắn” đá, “tạo” dòngHội xuân Huế 2019: Lạ nhờ không gian mớiĐường đi bộ trên sông Hương chính thức đón người dân, du khách

Tham dự có Phó Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng các văn nghệ sĩ, doanh nhân, trí thức…

Gần một năm qua, cùng với nhóm Cảm ơn dòng Hương, nhà hát Bến Xuân hưởng ứng tích cực hoạt động nhặt rác, kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ sông Hương nói riêng và môi trường xanh ở Huế nói chung.

Buổi hòa nhạc là khởi đầu cho chuỗi hoạt động văn hóa nhằm kêu gọi ủng hộ cho dự án xây dựng điểm tắm công cộng ở sông Hương phục vụ người dân và du khách.

Đêm nhạc gồm các tiết mục hòa tấu Đông Tây cổ điển của dàn nhạc dân tộc; các sáng tác của nghệ sĩ piano Vasily Shcherbakov, Trần Tài Trí. Nghệ sĩ Huyền Tôn Nữ Camille còn biểu diễn hát thơ Hàn Mặc Tử với các bài trong album Say trăng như: Say trăng, Những giọt lệ, Đà Lạt trăng mờ…

Số tiền quyên góp tại đêm nhạc sẽ được tiếp tục huy động nhằm phụ vụ các bước triển khai dự án xây dựng điểm tắm công cộng ở sông Hương thời gian tới.

Một số hình ảnh tại đêm nhạc:

Khán giả thưởng thức chương trình trong không gian yên tĩnh, thơ mộng bên sông Hương

Nghệ sĩ piano Vasily Shcherbakov biểu diễn tác phẩm Vocalise do ông viết

Nghệ sĩ piano Trần Tài Trí mang đến các sáng tác riêng của anh như Mùi mưa, Trống trải…

Phát tờ rơi giới thiệu chương trình và kêu gọi chung tay cho dự án

Nghệ sĩ Huyền Tôn Nữ Camille hát những bài thơ Hàn Mặc Tử vốn đã gắn liền cùng tên tuổi chị từ Festival Huế 2010.

Ông Phan Ngọc Thọ trò chuyện với các nghệ sĩ về dự án

Với mục đích kêu gọi bảo vệ môi trường, ống hút được dùng từ một loại cỏ sấy khô phụ vụ khách nghe nhạc
 

Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara cũng mang đến những chiếc bánh với thông điệp xây dựng dòng Hương xanh, sạch.

Quan khách ủng hộ cho dự án tại đêm nhạc

Khán giả tặng hoa cho các nghệ sĩ sau chương trình.

T.Ninh (thực hiện)

 

 

 

 

 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế

TIN MỚI

Return to top