ClockThứ Tư, 18/04/2018 10:32

Đèn… đen

TTH - Nhiều tháng qua, cụm đèn tín hiệu giao thông tại nút giao giữa QL1A với đường Nguyễn Hiền và đường Hoàng Trung (đoạn qua phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) không chỉ ngừng hoạt động mà còn bị "khoác" lên một màu đen của bao ni lông rất phản cảm.

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chíThực hiện tốt hơn công tác đảm bảo an toàn giao thông

Cột đèn “khoác” màu đen bởi bao ni lông, trông rất phản cảm

Được biết, cụm đèn này được lắp đặt vào năm 2012 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Sau khi hoàn thành, cụm đèn được bàn giao cho UBND phường Tứ Hạ quản lý, vận hành.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, do ảnh hưởng của thời tiết, cộng với việc bảo trì, duy tu, sửa chữa chưa được thường xuyên nên đến tháng 4/2017 cụm đèn đã có dấu hiệu hư hỏng, hoạt động không liên tục và đến tháng 6/2017 thì ngưng hoạt động hoàn toàn.

Tại một cột đèn giao thông, các đèn gần như rời khỏi thân cột. Đơn vị quản lý đã lấy bao ni lông màu đen "khoác" lên để giữ cho đèn khỏi rơi mất, trông rất phản cảm.

Một người dân gần đó cho biết: “Đây là nút giao có lượng phương tiện qua lại rất đông. Do không có đèn tín hiệu nên người điều khiển phương tiện mạnh ai nấy đi, gây nên tình trạng mất an toàn giao thông..."

Ông Trần Văn Tú – Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Hương Trà cho biết, đã kiểm tra, khảo sát và đề xuất sửa chữa, với tổng kinh phí khoảng 102 triệu đồng.

“Trước mắt, Phòng Quản lý đô thị đề xuất UBND thị xã Hương Trà xem xét, bố trí kinh phí đầu tư từ nguồn vốn ngân sách để kịp thời khắc phục đưa cụm đèn này vào hoạt động trở lại, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn”, ông Tú nói.

Bài, ảnh: Xuân Quảng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Return to top