ClockThứ Sáu, 26/07/2019 14:27

Đến giờ cao điểm là… tắt tín hiệu đèn giao thông

TTH - Mới đây nhất vào trưa ngày 12/7, một vụ tai nạn giữa hai xe máy tại điểm giao này làm một người nằm bất động, khiến giao thông càng thêm ùn ứ.

Công an TP. Huế ra quân đợt cao điểm lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thịTuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị

Kẹt xe khủng khiếp vào giờ cao điểm ở cầu An Cựu do không bật đèn tín hiệu

Không biết đơn vị quản lý tính toán lưu lượng giao thông như thế nào, song cứ vào giờ cao điểm buổi trưa, buổi chiều là tín hiệu đèn giao thông tại cầu An Cựu (giao lộ Hùng Vương - Hải Triều - Phan Chu Trinh - Đặng Văn Ngữ - Phan Đình Phùng) lại tắt, khiến giao thông nơi đây luôn trong tình trạng hỗn loạn.

Mới đây nhất vào trưa ngày 12/7, một vụ tai nạn giữa hai xe máy tại điểm giao này làm một người nằm bất động, khiến giao thông càng thêm ùn ứ.

Chị Lê Thị Hòa, trú đường Hải Triều, TP. Huế than phiền: “Giờ cao điểm đi làm về không thể nào vòng qua được đường Hùng Vương để về nhà, vì lượng người đi lại quá đông. Đông cũng phải vì đây là nút giao giữa Quốc lộ 1A với đường đô thị; rồi có chợ An Cựu, trường học, các cơ sở kinh doanh lớn gần bên... ”.

Chị Hoàng Thị Hồng, ở đường Phan Chu Trinh, TP. Huế nói rằng: “Mỗi lần đi làm về đến đoạn đường này là toát cả mồ hôi. Ô tô phải nhích từng tí một. Mong rằng, đơn vị quản lý tín hiệu giao thông tính toán hợp lý giờ bật giờ tắt để người đi đường thuận lợi hơn”.

Hầu hết người dân khi lưu thông qua đoạn dường này vào giờ cao điểm đều phàn nàn: “Do đèn giao thông không hoạt động nên mạnh ai nấy đi, gây cảnh lộn xộn và kẹt xe cục bộ, nhất là khi gặp những chiếc xe du lịch giường nằm đến ngã tư này đã làm gián đoạn việc lưu thông của nhiều phương tiện khác”.

Ông Lê Cường, trú đường Đặng Văn Ngữ, TP. Huế cho hay: “Chính vì luôn tắc đường do giao thông đông đúc nên chính quyền mới lắp đèn tín hiệu giao thông. Mà như thế thì phải quản lý, sử dụng cho hiệu quả. Đáng lẽ giờ cao điểm phải bật tín hiệu để người đi đường chấp hành, đi trong trật tự vì người đông thì mới phải, đây toàn tắt tín hiệu vào giờ cao điểm thì làm sao mà đi được, giao thông đông đúc và hỗn loạn là phải!”.

Trước tình trạng trên, rất mong cơ quan quản lý, vận hành tín hiệu đèn giao thông hãy nghiên cứu thật kỹ để có hướng bật, tắt vào lúc nào, thời điểm nào thật sự hợp lý để giúp người dân lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng giao thông hỗn loạn và lộn xộn như hiện nay.

Bài, ảnh: Khôi Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Cao điểm chống buôn lậu dịp Tết

Cận Tết Nguyên đán 2024, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, đây cũng là thời điểm hoạt động buôn lậu kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại “nóng” nhất trong năm.

Cao điểm chống buôn lậu dịp Tết
Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Tín hiệu vui từ việc bán tín chỉ carbon rừng

Năm 2023, ngành lâm nghiệp đánh dấu cột mốc rất quan trọng khi lần đầu tiên Việt Nam bán thành công 10,3 triệu tín chỉ carbon rừng (10,3 triệu tấn CO2) thông qua Ngân hàng Thế giới (WB) với đơn giá 5 USD/tấn, thu về 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng). Đây là bước khởi đầu về tiềm năng bán tín chỉ carbon rừng.

Tín hiệu vui từ việc bán tín chỉ carbon rừng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top