ClockThứ Năm, 02/06/2016 14:00

Đến năm 2020, thế giới sẽ chi hơn 150 tỷ USD cho thuốc trị ung thư

TTH.VN - Chi tiêu trên toàn thế giới cho các loại thuốc ung thư sẽ vượt ngưỡng 150 tỷ USD vào năm 2020, do sự xuất hiện của các phương pháp điều trị đắt tiền mới giúp hệ thống miễn dịch tấn công các khối u, theo một báo cáo về ung thư toàn cầu được IMS Health Holdings phát hành ngày hôm nay (2/6).

Có sự chênh lệch khủng khiếp trong giá thuốc điều trị ung thư trên toàn cầu250 triệu USD phát triển liệu pháp miễn dịch ung thưBáo động ung thư ở Trung Quốc

Tổng chi tiêu cho các loại thuốc trị ung thư toàn cầu sẽ vượt mốc 150 tỷ USD đến năm 2020. Ảnh: Shafaqna

Báo cáo cho hay, chi tiêu cho thuốc trị ung thư trên toàn cầu có tốc độ tăng hàng năm là 7,5-10,5% đến năm 2020, tăng nhanh hơn so với dự báo của IMS hồi năm ngoái là 6-8% đến năm 2018. 

Số liệu này thu được dựa trên bảng giá niêm yết của các loại thuốc, trong đó đã loại trừ các khoản giảm giá và chiết khấu, kết hợp cùng các loại thuốc chăm sóc hỗ trợ trong việc điều trị tác dụng phụ như buồn nôn và thiếu máu, được sử dụng với nhiều phương pháp điều trị, nhất là hóa trị liệu.

Được biết, chi phí cho các loại thuốc trị ung thư toàn cầu ở mức 107 tỷ USD trong năm 2015, tăng 11,5% so với năm 2014 và tăng từ 90 tỷ USD trong năm 2011, bởi có 70 phương pháp điều trị ung thư mới cho hơn 20 loại khối u đã được áp dụng trong vòng 5 năm qua, IMS cho biết thêm.

Tuy nhiên, hơn một nửa trong số những loại thuốc mới nói trên chỉ được bệnh nhân ở 6 quốc gia sử dụng, và thậm chí ít được hoàn trả theo các chương trình bảo hiểm công cộng.

Báo cáo của IMS được phát hành ngay trước thềm Hội nghị thường niên của Hiệp hội Ung thư học Lâm sàng Mỹ ở Chicago. Sự kiện khoa học được đánh giá là hội nghị về ung thư quan trọng nhất năm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 740 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục bão lũ

Ngày 1/6, thông tin từ Văn phòng Hội chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cho biết, thông qua dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Việt Nam” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ viện trợ, hiện nay đơn vị này phối hợp cùng Bưu điện tỉnh tiến hành cấp phát tiền mặt 738 triệu đồng cho người dân ở huyện Phú Lộc bị ảnh hưởng bão lũ năm 2020.

Gần 740 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục bão lũ
Return to top