ClockThứ Bảy, 15/12/2018 15:01

Đẹp tình quân dân

TTH.VN - Những món quà Đồn Biên phòng Hương Nguyên phối hợp đơn vị Viettel chi nhánh A Lưới trao tặng học sinh nghèo hiếu học vượt khó, các cụ già neo đơn, người nghèo trên địa bàn xã A Roàng ngày 15/12 thấm đậm nghĩa tình quân-dân.

Khánh thành, trao tặng 3 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo xã Hồng TháiTrang bị kiến thức về bảo vệ chủ quyền biển đảo, đường biên mốc giớiLũy thép biên phòng toàn dân

Trung tá Trần Văn Tuyển, Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tặng quà cho người dân A Roàng

Ngày cuối tuần nhưng từ sáng sớm, đông đảo người dân địa phương, cán bộ chiến sĩ biên phòng tập trung tại hội trường UBND xã A Roàng.

Trung tá Trần Văn Tuyển, Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chia sẻ: "Đẩy mạnh hoạt động hướng về người nghèo nơi biên giới, dịp này Đồn Biên phòng Hương Nguyên phối hợp đơn vị Viettel chi nhánh A Lưới tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn xã A Roàng".

Trung tá Hồ Viết Hải, Chính trị viên Đồn Biên phòng Hương Nguyên cho biết: Từ tình cảm, sự đóng góp của cán bộ, chiến sỹ, đồn tặng 6 suất học bổng trong chương trình nâng bước em đến trường cho học sinh nghèo hiếu học vượt khó, mỗi suất 1,5 triệu đồng; tặng quà cho 3 cụ già neo đơn mỗi phần quà là 900 nghìn đồng; tặng 3 hộ nghèo trong chương trình hũ gạo tình thương, mỗi hộ 60 kg gạo. Đặc biệt, cán bộ đồn đã vận động kết nối và nhận được sự hưởng ứng từ đơn vị Viettel chi nhánh A Lưới. Dịp này, đơn vị Viettel tặng cho người nghèo xã A Roàng 40 chiếc điện thoại.     

Những hộ nghèo được tặng gạo, không lo thiếu bữa trong những ngày mưa rét

Khi trao quà, bộ đội biên phòng và người dân xã biên giới A Roàng trao nhau những cái nắm tay thật chặt. Bà Căn Níu ở thôn A Roàng 2 kể, bà là người già neo đơn, thường được bộ đội biên phòng ghé thăm, giúp đỡ những việc nặng nhọc trong cuộc sống. Hôm nay đến đây bà vui lắm. Dù có những cán bộ chiến sỹ chưa gặp mặt bao giờ nhưng lòng bà vẫn cảm thấy ấm áp, thân thuộc, vì đối với người dân nơi biên giới xa xôi còn nhiều khó khăn, những người lính biên phòng rất gần gũi, đáng tin cậy.

Ông A Viết Tít ở thôn A Ka là người tàn tật, thuộc hộ nghèo của địa phương chia sẻ: “Hôm nay được tặng 60 kg gạo, gia đình tôi không sợ thiếu bữa trong những ngày mưa rét. Điều làm tôi xúc động hơn cả là tình cảm của bộ đội biên phòng dành cho gia đình tôi. Suốt 3 năm nay, cá nhân Thiếu tá Nguyễn Duy Từ, Phó Bí thư Đảng ủy xã A Roàng chia sẻ cho gia đình tôi 20 kg gạo mỗi tháng. Anh Từ còn hỗ trợ áo quần, chăn màn, không để tôi phải thiếu thốn”. Thiếu tá Từ “đáp lời” bằng nụ cười giản dị: “Nhường cơm sẻ áo, giúp dân ấm no, vươn lên trong cuộc sống là nhiệm vụ của người lính biên phòng, nhiệm vụ bảo vệ bình yên nơi biên cương”.

Người dân địa phương chia sẻ, đã quen với hình ảnh Thượng tá Tạ Khắc Đồng, Đồn trưởng và những cán bộ chiến sỹ đồn Hương Nguyên đến từng nhà dân để thăm hỏi, nắm tình hình. “Địa phương từng bước phát triển đi lên như hôm nay, có sự đồng hành hỗ trợ của các anh. Tôi thay mặt Đảng ủy, UBND, đặc biệt thay mặt Nhân dân xã A Roàng bày tỏ lòng cảm ơn đến bộ đội biên phòng”. Ông Nguyễn Piu Nih, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND xã A Roàng bày tỏ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Return to top