ClockThứ Ba, 05/03/2019 15:41

Dệt thổ cẩm K’ho và Châu Mạ lần đầu xuất hiện tại Festival Nghề truyền thống Huế

TTH.VN - Cùng với nhiều làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống nổi tiếng khác trên cả nước, dệt thổ cẩm truyền thống của người K’ho và Châu Mạ sẽ lần đầu tiên góp mặt, tôn vinh tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Trao chỉ hỗ trợ cho các hợp tác xã dệt thổ cẩm zèngTiếp sức cho nghề dệt zèng A LướiDzèng vươn xa

Dệt K'ho ở Lâm Đồng còn giữ gìn được rất nhiều nét độc đáo. Ảnh: N. Ngà

Thông tin trên được Phòng Văn hóa – thông tin TP. Huế cho biết vào ngày 5/3. Cũng như nhiều đồng bào dân tộc khác, người K’ho và người Châu Mạ vẫn còn bảo lưu được nhiều nét độc đáo trong trang phục truyền thống dân tộc mình.

Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra từ ngày 26/4 đến 2/5, người dân và du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nét văn hóa độc đáo của nghề dệt của người K’ho và Châu Mạ.

Không gian dệt của nghề thủ công truyền thống hai dân tộc này sẽ được giới thiệu tại Không gian lụa và thổ cẩm ở địa chỉ 15 Lê Lợi (Trung tâm Văn hóa Phương Nam cũ). Ngoài thổ cẩm, không gian này sẽ tập trung trưng bày sản phẩm từ những làng lụa nổi tiếng trong cả nước như lụa Thái Nam Nha Xá, lụa Vạn Phúc, đũi Nam Cao, lụa Bảo Lộc, Vietnam Silk House...

P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thổ cẩm kể chuyện

Thổ cẩm mang trong mình vẻ đẹp mạnh mẽ của núi rừng. Những câu chuyện về thổ cẩm cần được kể nhiều hơn trong hành trình giữ gìn những làng nghề truyền thống Việt, nhất là những làng nghề dệt.

Thổ cẩm kể chuyện
Cây nhà & lá vườn

Không còn nghi ngờ, từ nhiều năm qua, lễ hội nghệ thuật đường phố đã gắn liền với thương hiệu của Festival Huế.

Cây nhà  lá vườn
Chợ Huế trước thềm Festival

Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023 là thời điểm thu hút khách du lịch đến Huế tham quan và mua sắm khá đông nên ban quản lý (BQL) và tiểu thương các chợ trên địa bàn TP. Huế, các cơ sở sản xuất kinh doanh đã và đang chỉnh trang khuôn viên, chuẩn bị hàng hoá đáp ứng nhu cầu của khách.

Chợ Huế trước thềm Festival
FESTIVAL NGHỀ TRUYỀN THỐNG HUẾ 2021:
Tạo không khí sôi động trong 4 tuần liên tục

Festival Nghề truyền thống Huế (NTTH) 2021 là kỳ festival dài nhất so với 8 kỳ festival trước với nhiều chương trình, hoạt động mới lạ, đặc sắc.

Tạo không khí sôi động trong 4 tuần liên tục
Cần loại bỏ thói quen “ngắt hoa bẻ cành”

Festival nghề truyền thống vừa rồi, bên cạnh các hoạt động lễ hội, trưng bày quảng diễn nghề… có lẽ, điều gây ấn tượng mạnh với du khách và công chúng cần phải kể đến là: Hoa!

Cần loại bỏ thói quen “ngắt hoa bẻ cành”

TIN MỚI

Return to top