ClockThứ Hai, 27/02/2017 13:36
TRUNG TÂM NỘI SOI TIÊU HÓA BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC HUẾ

Đi đầu về triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới

TTH - Dù có tuổi đời còn khá trẻ (thành lập năm 2013) nhưng Trung tâm Nội soi tiêu hóa - Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế là đơn vị tiên phong về triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới, lần đầu thực hiện tại Việt Nam.

Một ca phẫu tích điều trị ung thư sớm ở Trung tâm Nội soi tiêu hóa  - Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế

Được thành lập trong dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, với sự hỗ trợ từ Đại học Nagoya, Nhật Bản và sự hợp tác về chuyên môn của nhiều chuyên gia Hoa Kỳ, Pháp, New Zealand… đến nay, Trung tâm Nội soi tiêu hóa - Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế đã trở thành một trong các trung tâm nội soi hàng đầu Việt Nam với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất theo tiêu chuẩn quốc tế, như máy siêu âm nội soi, máy nội soi phóng đại, dàn máy siêu âm nội soi cao tần bằng đầu dò siêu nhỏ (miniprobe -EUS, hiện là dàn máy duy nhất ở Việt Nam)…

“Không chỉ chất lượng các dịch vụ được nâng cao mà cả thái độ đón tiếp và trách nhiệm đối với bệnh nhân đã được trung tâm nâng lên từng ngày”, PGS.TS Trần Văn Huy, Giám đốc trung tâm cho biết. Là một trong các đơn vị tiên phong trong việc triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới, lần đầu thực hiện tại Việt Nam như chẩn đoán và điều trị tiệt căn ung thư sớm ống tiêu hóa qua nội soi không phải phẫu thuật, siêu âm nội soi can thiệp, nội soi ruột non bóng đôi can thiệp…, Trung tâm Nội soi tiêu hóa - Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế thu hút nhiều bệnh nhân không những đến từ khu vực miền Trung mà còn nhiều tỉnh, thành, như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và cả nước bạn Lào. Các cán bộ - công nhân viên trong trung tâm luôn xem đây là ngôi nhà thứ hai, xem bệnh nhân là người bạn để có thể chia sẻ những đau đớn, buồn vui và đối xử ân cần.

Theo PGS.TS Trần Văn Huy, tất cả các kỹ thuật nội soi thực hiện tại trung tâm từ khâu tiệt trùng máy móc, vệ sinh phòng ốc, phân tích và trả kết quả đều được chuẩn hóa. Sau các thủ thuật, bệnh nhân được tư vấn cặn kẽ, hướng dẫn điều trị và theo dõi cẩn thận. Ngoài ra, bệnh nhân có thể liên hệ với bác sĩ để được tư vấn bổ sung qua điện thoại và hộp thư điện tử. Những bệnh nhân đã được thực hiện các kỹ thuật cao như phẫu tích dưới niêm mạc điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi đường miệng (loại bỏ khối u mà không cần mổ) đều được theo dõi chặt chẽ, định kỳ và các kết quả cho thấy rất khả quan.

Với đội ngũ các giáo sư, bác sĩ tâm huyết và sự hỗ trợ chuyên môn của các chuyên gia hàng đầu đến từ Pháp, Mỹ, Nhật Bản..., Trung tâm Nội soi tiêu hóa  - Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế không chỉ là địa chỉ tin cậy cho các bệnh nhân và đồng nghiệp trong cả nước mà còn là trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ cho các bác sĩ chuyên ngành nội soi tiêu hóa. Đến nay, trung tâm tiếp nhận và đào tạo hàng trăm bác sĩ chuyên ngành đến từ nhiều bệnh viện khác nhau, cung ứng nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho khu vực và cả nước. Giáo sư - TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế cho biết: “Chúng tôi tin tưởng Trung tâm Nội soi tiêu hóa là đơn vị mũi nhọn hàng đầu trong cả nước, góp phần nâng cao vị thế của Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế và góp phần to lớn vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân”.

Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Return to top