ClockThứ Tư, 15/03/2017 06:10

Đi để trải nghiệm và thay đổi bản thân

TTH.VN - Đó là chia sẻ của tác giả trẻ Tôn Nữ Tường Vy với đông đảo bạn trẻ, sinh viên theo học ở các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. Huế tại buổi giao lưu, ra mắt tựa sách “Bên kia ranh giới – Cánh cửa nào cần mở với chìa khóa giáo dục?” vào tối 14/3 tại Trung tâm học liệu Đại học Huế (20 Lê Lợi, TP. Huế).

Tác giả trẻ Tôn Nữ Tường Vy trò chuyện cùng nhiều bạn trẻ Huế

Tôn Nữ Tường Vy 27 tuổi, cô gái gốc Huế, sinh ra lớn lên Khánh Hòa và theo học tại TP. Hồ Chí Minh. Tường Vy nổi lên khi từng là đại diện sinh viên Việt Nam duy nhất trong nhiều chương trình quốc tế như Trường hè của Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ, Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Giáo dục Quốc tế tại Qatar… Cô là một trong những người trẻ Việt Nam đầu tiên khởi đầu cho xu hướng “du học ngắn hạn” bằng các chương trình được đài thọ như trường hè, tình nguyện, hội thảo, tập huấn quốc tế, nâng cao khả năng hội nhập của giới trẻ Việt.

Quay trở về “quê nội”, nói chuyện và ra mặt tập sách, cô gái có khuôn mặt dễ thương trong trang phục áo dài tím đã hồi tưởng lại những hành trình mà mình đã chinh phục, và đi qua trước khi được ghi chép vào cuốn sách. Tường Vy tập trung nhấn mạnh đến các hình thức giáo dục thay thế mà cô đã trải nghiệm trong hành trình qua nhiều quốc gia bằng du lịch bụi và các chương trình ngắn hạn được đài thọ toàn phần (trường hè, tập huấn, tình nguyện). 

Cuốn sách đầu tay của Tường Vy “Bên kia ranh giới – Cánh cửa nào cần mở với chìa khóa giáo dục?” kể lại hành trình các nước cô đi qua

Được đề cập trong cuốn sách là những vấn đề xã hội gây tranh cãi như giáo dục, môi trường, văn hóa và lịch sử. Không dừng lại đó, cô gái 9X này mạnh dạn bước qua những giới hạn của mình để có được những trải nghiệm đặc biệt, dùng chính sự thay đổi của bản thân mình để góp phần nêu lên những tiếng nói thiểu số trong xã hội.

“Hiện mình đang viết tiếp quyển du ký thứ 2, về chủ đề hòa bình và xung đột, với những trải nghiệm thực tế của cô về người tị nạn, chủ nghĩa dân tộc và xung đột tôn giáo - văn hóa ở những vùng đất đã đi qua”, Vy nói.

Tin, ảnh: Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka
Return to top