ClockThứ Năm, 10/01/2019 12:21

Di dời 2 cột điện trong khuôn viên Trường THCS Thủy Phù

TTH.VN - Sáng 10/1, ông Nguyễn Thanh Thành, Giám đốc Điện lực Hương Thủy cho biết, Điện lực Hương Thủy đã di dời 2 cột điện trong khuôn viên Trường THCS Thủy Phù (xã Thủy Phù – TX. Hương Thủy) và trồng 2 cột thay thế bên ngoài khuôn viên trường, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên nơi đây.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ 2 cột điện trong khuôn viên trường

Trước đó, ngày 17/11, Báo Thừa Thiên Huế số 7446 có bài viết: “Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ 2 cột điện trong khuôn viên trường” - phản ánh về 2 cột điện, 1 cột chôn sát nơi để xe của giáo viên; cột còn lại sát lớp học, sân chơi và cầu nối khu hiệu bộ của Trường THCS Thủy Phù có nguy cơ chập điện, cháy nổ và gây tai nạn cho học sinh, giáo viên nơi đây.

Một trong hai trụ điện được trồng mới bên ngoài khuôn viên trường

Thầy Ngô Hoàng Giang – Hiệu trưởng Trường THCS Thủy Phù chia sẻ: “Khoảng 1 năm trước, đường dây điện gần khu để xe bị chập, gây cháy, rất may không thiệt hại về người bởi phía điện lực khắc phục kịp thời. Tuy nhiên, do nằm trong khuôn viên trường nên nguy cơ bị giật điện đối với học sinh, giáo viên vẫn rất cao, nhất là vào mùa mưa bão”.

"Cảm ơn Báo Thừa Thiên Huế  phản ánh thông tin nhanh chóng, Điện lực Hương Thủy nắm bắt và xử lý kịp thời nhằm tạo sự an toàn, yên tâm cho tập thể giáo viên, học sinh trong dạy và học", thầy Giang nhấn mạnh.

Về 2 cột điện cách cổng trường Trường THCS Thủy Phù chừng 100m, trong đó một cột đang trong tình trạng xiêu vẹo, ông Nguyễn Thanh Thành cho biết, thời gian tới, Điện lực Hương Thủy sẽ tiến hành gia cố lại móng để đảm bảo mỹ quan và yên tâm cho mọi người khi lưu thông qua khu vực này.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết
Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Đảng bộ TX. Hương Thủy và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đảng bộ TX Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

TIN MỚI

Return to top