ClockThứ Ba, 08/01/2019 08:12

Đi làm ngày Tết, hưởng lương cao gấp 4 lần ngày thường

Nếu đi làm ngày nghỉ Tết, ngoài khoản tiền lương nhận theo chế độ, người lao động còn được hưởng thêm 3 lần tiền lương cơ bản của ngày làm việc.

Ảnh minh họa

Theo Điều 97, Bộ Luật Lao động 2012 quy định về tiền lương làm thêm giờ và làm việc vào ban đêm. Theo khoản C, nếu người lao động đi làm vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương thì được hưởng thêm ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Như vậy, ngoài khoản lương đi làm nhận được vào ngày Tết, người lao động còn được nhận thêm 300%, nghĩa là cao gấp 4 lần ngày thường.

Luật cũng quy định người lao động làm thêm giờ vào ngày lễ, Tết trùng vào ngày nghỉ hàng tuần quy định tại Điều 110 của Bộ luật Lao động được trả lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, tết.

Người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ bù khi ngày lễ, tết trùng vào ngày nghỉ hàng tuần theo quy định tại Khoản 3 Điều 115 của Bộ luật Lao động được trả lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ hàng tuần.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người lao động được hưởng lương theo quy định và cao hơn

Nhiều doanh nghiệp (DN) đã trả lương cơ bản cho người lao động (NLĐ) cao hơn mức tối thiếu vùng được áp dụng từ 1/7/2022. Đối với những DN đang trả lương cơ bản theo mức tối thiểu vùng, hiện đã xây dựng bảng lương mới theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP. Đó là, tăng thêm 6% so với mức hiện hành.

Người lao động được hưởng lương theo quy định và cao hơn
Áo dài trong ngày thường

Không phải là quay trở lại, vì chưa bao giờ mất đi, nhưng quả là Huế đang ngày lại dễ thương hơn khi những tà áo dài bay trên các ngả đường. Áo dài màu, áo dài hoa, áo dài trắng lẫn vào nhau, tạo nên một sắc thái vừa dịu dàng, tha thướt, lại vừa mong manh đến làm chộn rộn lòng người.

Áo dài trong ngày thường
Điều chỉnh số năm lao động, lương hưu bị ảnh hưởng như thế nào?

Từ ngày 1/1/2018, Luật Bảo hiểm xã hội tăng điều kiện hưởng lương hưu. Để có thể hưởng lương hưu với tỷ lệ 75%, lao động nam phải đóng 35 năm bảo hiểm xã hội, trong khi thời gian này với nữ giới là 30 năm (Tỷ lệ tương ứng theo quy định hiện hành là 30 năm và 25 năm).

Điều chỉnh số năm lao động, lương hưu bị ảnh hưởng như thế nào

TIN MỚI

Return to top