ClockChủ Nhật, 02/06/2019 06:22

“Đi muôn nơi” với ảnh cưới phim trường

TTH - Gói gọn khung cảnh của những miền đất xa xôi vào trong một không gian và phim trường đang là địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn.

“Theo gót” uyên ương

Chụp ảnh phim trường không chỉ tiết kiệm thời gian công sức cho cô dâu chú rể, mà còn giúp cho nhiếp ảnh gia và ê kíp make up, trợ lý đỡ vất vả hơn. Ảnh: PHƯỚC LY

Đa dạng về bối cảnh

Cách đây vài năm, các studio chụp ảnh phông trắng rồi ghép ảnh kỹ thuật số. Tuy nhiên, với sự lựa chọn này, album ảnh cưới sẽ không đa dạng bối cảnh, cách tạo dáng sẽ bị cứng nhắc, rập khuôn, hiệu ứng ảnh không đáp ứng tối đa độ chân thật. Ngoài ra, nhiếp ảnh gia phải mất nhiều thời gian bóc, ghép, thay đổi phông ảnh. Còn bây giờ, khi các phim trường được dựng lên, khắc phục được các nhược điểm của ảnh kỹ thuật số trước đó, lại đa dạng phong cảnh và tiết kiệm thời gian, tiền bạc thì bên cạnh chụp ảnh ngoại cảnh, nhiều cặp đôi bị “cuốn” theo trào lưu chụp ảnh phim trường..

Chụp ảnh cưới phim trường theo style Hàn Quốc được nhiều cặp đôi yêu thích. Ảnh: PHIM TRƯỜNG VIENNA HOUSE

“Đưa” cô dâu đi từ kiến trúc sang trọng của châu Âu sang xứ sở hoa anh đào, chú rể Vương Nguyễn Thanh Bình (trú tại phường Vĩnh Ninh, TP. Huế) dường như không tốn chút sức lực nào. Cô dâu trước đó nhí nhảnh với khung trời bong bóng, lát sau lại sang trọng với hiệu ứng đèn nháy; rồi cũng từ trang phục váy cưới, com - plê tân thời, sau đó họ lại cổ điển với áo dài, khăn đóng ở một góc của “Hội An”. Chú rể Thanh Bình chia sẻ: “Ở phim trường có rất nhiều bối cảnh và các bối cảnh này thường được sắp xếp ngay cạnh nhau do đó chúng tôi không phải di chuyển nhiều, tiết kiệm được thời gian và công sức cho buổi chụp”.

Ở Huế, số lượng phim trường chỉ mới dừng ở “đếm trên đầu ngón tay”, vậy nhưng cũng đã phần nào đáp ứng được nhu cầu cho bộ ảnh cưới đẹp của khách hàng. Tại phim trường Vienna House (TP. Huế), trong không gian 600m² có hơn 60 phân cảnh, đa dạng trong chủ đề và các phân cảnh này cũng được thay đổi hàng tháng để bắt kịp xu hướng của người trẻ, tránh “đụng hàng”, lặp đi lặp lại nhàm chán. Tại đây có nhiều concept (ý tưởng) chụp ảnh cưới ấn tượng như phong cách Hàn Quốc, phong cách cổ điển, hiện đại với các phân cảnh khác nhau như: kiến trúc châu Âu, Nhật Bản, “rừng” hoa anh đào, vườn hoa hồng, thư viện sách, tiệm cà phê, một góc phố đêm lung linh… Bên cạnh đó, khách hàng được hỗ trợ phụ kiện khi chụp ảnh như hoa cầm tay, hiệu ứng tuyết rơi, pháo sáng.

Vẻ đẹp lãng mạn của cô dâu bên “vườn” hoa tại phim trường. Ảnh: PHIM TRƯỜNG VIENNA HOUSE

Anh Trần Minh Viên, Chủ phim trường Vienna House, chia sẻ: “Nghề này đòi hỏi sự đổi mới liên tục. Nếu không thể bắt nhịp xu hướng, mà đi vào lối mòn sẽ tự đào thải. Bởi nhu cầu của khách ngày càng cao và ai cũng muốn có sự độc đáo của riêng mình, không ai muốn chụp một bộ ảnh với những khung cảnh đã có quá nhiều cặp đôi chụp trước đó”.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Chi phí chụp ảnh ở các phim trường có sự khác nhau, phần lớn sẽ tính theo giờ với giá cả không quá đắt. Thông thường, các chi phí vào cửa phim trường, đi lại đã được các studio tính trọn gói trong các gói chụp. Anh Trần Minh Viên cho hay: “Chúng tôi thu phí chụp ảnh một giờ có giá 500 nghìn đồng, được tặng thêm 30 phút để cặp đôi có thời gian thay đồ, qua giờ thứ hai sẽ là 600 nghìn đồng, và từ ba giờ trở lên thì đồng giá 700 nghìn đồng”. Chú rể Thanh Bình “bật mí”, cặp đôi dùng gói 8 triệu đồng, gồm chụp ảnh cưới ở phim trường, bao trang phục, make up và thêm cả chụp ảnh, trang phục, make up cho ngày cưới, giá như vậy khá phải chăng.

Chúng tôi gặp anh Võ Trọng Lường, nhiếp ảnh Studio Lưu Huy (TP. Huế) đang hăng hái với từng góc ảnh, bận rộn cân nhắc bố cục và ánh sáng ảnh cho cặp đôi cô dâu chú rể trong phim trường. Anh cho biết, chụp ảnh phim trường không chỉ tiết kiệm thời gian công sức cho cô dâu chú rể mà còn giúp cho nhiếp ảnh gia và ê kíp make up, trợ lý đỡ vất vả nhiều hơn. Với sự đa dạng về bối cảnh chụp, không gian rộng, thoáng đãng, bên cạnh những bối cảnh cổ điển, lãng mạn là những bối cảnh mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Do đó, album ảnh cưới trong phim trường sẽ đa dạng phong cách dù chỉ chụp tại một địa điểm.

Một số nhiếp ảnh gia cho hay, chụp ở phim trường thì không sợ nắng “nẻ đầu” hay mưa bất chợt. Cũng vì thế, trang phục, váy áo của cô dâu chú rể luôn trong trạng thái hoàn chỉnh, không bị chệch choạc hay nhòe nhoẹt nét trang điểm. Một bộ ảnh cưới ngoại cảnh thường cần thời gian ít nhất một buổi cho đến hai ngày, tùy theo địa điểm di chuyển, trong khi đó, ảnh cưới phim trường trung bình chỉ cần hai tiếng đồng hồ. Mặt khác, nhờ vào bối cảnh, nên cùng một điểm thời gian, có thể “biến” từ chụp đêm sang ngày, ngày sang đêm. Những lợi thế chủ động về thời gian, không gian, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và sự hỗ trợ đắc lực từ các thiết bị như đèn chiếu sáng, flash hiện đại, là những ưu điểm mà chụp ảnh ngoại cảnh không thể mang đến cho khách hàng.

Nhiều người thường nói vui, cả đời chỉ cưới một lần nên không ngại đầu tư cho bộ ảnh cưới, tuy vậy, dù không cần đầu tư quá nhiều về thời gian, công sức và tiền bạc thì bộ ảnh cưới chụp trong phim trường vẫn đảm bảo sự thẩm mỹ, sang trọng cho album cưới. Thế nên, cũng không khó hiểu khi ngày càng có nhiều cặp đôi chọn phim trường để có album ảnh đẹp thay vì tốn thời gian, công sức cho ngoại cảnh.

PHƯỚC LY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Thế giới tí hon qua ống kính macro phone

Am hiểu kỹ thuật, tỉ mỉ, cẩn thận và cả vận may, đó là những tiêu chí căn bản để “theo” bộ môn macro phone - chụp ảnh cận cảnh bằng ống kính macro trên các dòng điện thoại thông minh (smartphone).

Thế giới tí hon qua ống kính macro phone
Mới lạ với photophone

Ngày càng tích hợp nhiều tiện ích trong công nghệ quay, chụp, chiếc điện thoại đã trở thành phương tiện kiếm thêm thu nhập của nhiều người trẻ khi photophone ra đời.

Mới lạ với photophone
Nhiếp ảnh gia đắt khách dịp Tết

Mỗi độ tết đến xuân về, nhiều bạn trẻ hòa vào sắc xuân, nô nức chụp ảnh để lưu lại cho mình những hình ảnh đẹp. Đây cũng chính là thời điểm các thợ chụp ảnh thỏa sức làm nghề, kiếm thêm thu nhập.

Nhiếp ảnh gia đắt khách dịp Tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top