Thể thao trong nước

Đi tắt & đón đầu

ClockThứ Bảy, 07/09/2019 12:24

Đá để trụ hạngThay đổi để thắng

Cái tên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô cùng xa lạ vừa gia nhập Giải hạng Nhất Quốc gia 2019 đã có ngay tuyên bố mục tiêu lên chơi V.League 2020. Nói được và làm được khi chỉ qua 20 vòng đấu (còn 2 trận nữa mới  kết thúc Giải hạng Nhất Quốc gia 2019), đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đã giành chức vô địch khi có chiến thắng sít sao  1 - 0 trước Tây Ninh. Với 15 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua, ghi 44 bàn và chỉ để lọt lưới 13 bàn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 47 điểm, bỏ xa đội xếp nhì Phố Hiến tới 11 điểm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thành công khi “đi tắt, đón đầu”. Ảnh: Webthethao.vn

Người ta bảo, nếu bắt đầu đào tạo hạt giống từ lúc ban đầu kể từ năm 12 tuổi thì phải tới tận 6 năm sau người Hà Tĩnh mới có lứa cầu thủ đầu tiên tham gia thi đấu giải U18. Đó là quãng thời gian quá dài cho sự mong ngóng của người hâm mộ đang rực lửa từng ngày nơi đây. Vì vậy, Hà Tĩnh đã quyết định “đi tắt, đón đầu” bằng cách mua lại đội bóng của CLB Hà Nội B. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là cái tên xa lạ, nhưng Hà Nội B thì không khi đội bóng này từng thất bại ở trận play - off giành quyền lên chơi ở V. League vào mùa trước với Nam Định khi thua bằng sút phạt 11m luân lưu.

Cũng “đi tắt, đón đầu” là CLB Phố Hiến. Năm 2018, đội bóng này là cái tên mới toanh vừa thành lập đã ngay lập tức vô địch Giải hạng Nhì Quốc gia. Cũng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, vừa chân ướt, chân ráo ở Giải hạng Nhất Quốc gia, đội bóng của quê hương nhãn lồng tuyên bố sẽ thăng hạng V. League vào năm 2020. Chỉ đứng sau Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phố Hiến tràn trề hy vọng thăng hạng khi tranh play - off  với đội áp chót V.League 2019.

Tên Phố Hiến đầy xa lạ như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thế nhưng, cũng như Hà Nội B, PVF thì lại quá quen thuộc và lực lượng của Phố Hiến chính là sự chuyển giao từ PVF sang. Mùa giải đầu tiên ở hạng Nhất Quốc gia, họ được tăng cường cùng lúc đến 9 gương mặt xuất sắc đến từ các câu lạc bộ mạnh trong nước, trong đó có tuyển thủ U23 Martin Lo và 5 tài năng trẻ của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai. Thực lực và tham vọng lớn, Hạng Nhất chỉ là ngôi nhà tạm của Phố Hiến.

Cái kiểu “đi tắt, đón đầu” như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Phố Hiến đang ngày càng phổ biến. Tiêu biểu như trường hợp của Bà Rịa - Vũng Tàu, vừa tái thành lập năm 2017 đã giành quyền lên chơi ở Giải hạng Nhì Quốc gia năm 2018 và mùa giải tới, tiếp tục góp mặt ở Giải hạng Nhất Quốc gia. Có binh hùng tướng mạnh, tiền bạc rủng rỉnh, không nghi ngờ khi đây sẽ là thế lực đáng gờm ở Giải hạng Nhất mùa giải tới.

Khi mà xuất hiện ngày càng nhiều những đội bóng “đi tắt, đón đầu” cộng thêm với sự có mặt của nhiều đội bóng một thời lừng vẫn không nguôi giấc mộng bá vương và luôn tìm đường trở lại mái nhà xưa V. League, như các cựu vương Long An, Đồng Tháp hay những đội bóng từng chinh chiến ở giải đấu cao nhất nước, như Cần Thơ, An Giang hay Bình Định thì chiếc áo hạng Nhất càng trở nên chật chội và con đường tìm lại vinh quang của đội nghèo như Huế lại càng chông chênh và khó khăn hơn bao giờ hết.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Return to top