Thể thao trong nước

Đi tìm đối thủ

ClockChủ Nhật, 04/11/2018 11:07
TTH - AFF Suzuki Cup 2014, Việt Nam thua Malaysia ở bán kết còn AFF Suzuki Cup 2016, Việt Nam lại thua Indonesia cũng ở vòng nốc ao này, cho thấy đối thủ cạnh tranh chức vô địch của Việt Nam là khá nhiều. Thế nhưng kỳ lạ thay, chuẩn bị khai cuộc giải đấu hàng đầu khu vực, cái tên được nhắc nhiều nhất vẫn là Thái Lan.

Kết thúc AFF Cup 2016: Nỗi ám ảnhIndonesia - Thái Lan: Cơ hội nào cho chủ nhà?

Đơn giản Thái Lan đang là đương kim vô địch và đang nắm giữ kỷ lục của giải đấu với 5 lần lên ngôi vua, trong khi Việt Nam mới chỉ duy nhất một lần chạm tay vào cúp vàng. Mạnh yếu mỗi thời điểm có khác nhau, nhưng Thái Lan vẫn cho thấy họ là đội bóng có trình độ cao nhất khu vực. Còn với Việt Nam, mỗi lần chạm trán, chiến thắng đều nghiêng về đội bạn, đến nỗi trở thành ám ảnh.

Ông Park Hang - seo và các học trò tích cực luyện tập. Ảnh: Internet

Người Thái đã tạo bất ngờ khi công bố danh sách 27 cầu thủ rút gọn tham dự AFF Suzuki Cup 2018 với sự vắng mặt của nhiều trụ cột quan trọng. Chỉ có 3 cái tên từng thi đấu và giành ngôi địch Đông Nam Á cách nay 2 năm, trong đó có Mongkol Tossakrai thậm chí còn đang vật vã tìm chỗ đứng ở giải quốc nội. Đó được xem là đội hình 2 của bóng đá xứ chùa vàng. HLV trưởng Milovan Rajevac không giấu quyết tâm vươn tới mục tiêu cao hơn là Asian Cup 2019 nên đã dành những cầu thủ tốt nhất cho sân chơi này.

Chuyện của người Thái chỉ nóng sau vòng đấu bảng, chướng ngại trước mắt của thầy trò ông Park Hang - seo là 2 đối thủ nặng ký cùng bảng Malaysia và Myanmar. Dường như thành tích của các cầu thủ trẻ Malaysia đã truyền cảm hứng cho bậc đàn anh. Sau năm 2017 bết bát, Malaysia thi đấu ấn tượng hơn trong năm 2018. Trong 6 trận gần nhất, họ đã thắng 4. Sự tự tin trở lại với thầy trò Tan Chang Hoe. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia Datuk Hamidin Mohd Amin khẳng định, mục tiêu của đội tuyển Malaysia ở AFF Cup 2018 là đi tới trận đấu cuối cùng. Còn Myanmar cũng không hề kém cạnh khi đề ra mục tiêu rõ ràng là lọt vào bán kết.

Để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2018, Liên đoàn Bóng đá Philippines mới đây đã có quyết định rất bất ngờ khi chiêu mộ cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh - Sven Goran Eriksson về dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Bóng đá quốc nội của Philippines thuộc dạng kém phát triển, nhưng từ nhiều năm nay quốc gia này đã biết làm mạnh bằng cách gọi vào đội tuyển quốc gia những cầu thủ nước ngoài có gốc gác Philippines. Ba lần liên tiếp vào bán kết AFF Suzuki Cup trong các năm 2010, 2012 và 2014 là minh chứng cho thấy sức mạnh và tham vọng của Philippines. Trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Philippines ở vị thứ 114, vượt cả Thái Lan và chỉ xếp sau Việt Nam ở Đông Nam Á.

Rõ ràng, không chỉ các đội bóng nằm ở top trên, tại AFF Suzuki Cup 2018, đối thủ của tuyển Việt Nam còn đến từ những đội bóng thường thường bậc trung. Bên cạnh Philippines, còn có thể kể tới Campuchia với việc mời tuyển thủ quốc gia Nhật Bản Keisuke Honda làm huấn luyện. Hay như Indonesia với 5 lần vào chung kết AFF Suzuki Cup giàu thực lực và đang khát khao cúp vàng. Singapore tuy trong giai đoạn khó khăn nhưng cũng từng 4 lần vô địch AFF Suzuki Cup. Tuy nhiên, đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam vẫn là chính mình. Có vẻ như tuyển Việt Nam bị khớp ở ngày hội bóng đá lớn khu vực này, nhất là khi phải đối đầu với Thái Lan ở những trận cầu mang tính quyết định.

Ông Park Hang - seo và các học trò đang muốn viết lại lịch sử của bóng đá Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam
Return to top