ClockThứ Năm, 25/07/2019 21:00

Đi tìm “Nhà leo núi”

TTH.VN - Để tài năng, trí tuệ của học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học toả sáng trên sân chơi “Đường lên đỉnh Olympia”, Đoàn trường phối hợp với cựu học sinh tổ chức cuộc thi “Nguyệt quế đỏ” với mục đích tìm kiếm một học sinh thực sự xuất sắc để tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 20 do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Phạm Thành Đạt đại diện Trường THPT chuyên Quốc Học tham gia “Đường lên đỉnh Olympia” 2019Đã định danh nhà leo núi 2017 của Quốc HọcTuyên dương 36 học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi năm 2019Olympic Sinh học quốc tế 2019: Việt Nam đoạt 1 Huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng

Thí sinh tham gia vòng bán kết

Theo Ban tổ chức cuộc thi, “Nguyệt quế đỏ” nhằm tiếp lửa truyền thống hiếu học của học sinh Quốc Học, giống với khẩu hiệu nhà trường “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Đây là chương trình tiếp nối thành công của 11 mùa thi “Tiếp lửa tài năng” và “Nguyệt quế đỏ” mùa đầu tiên (năm 2018).

Êkip tổ chức là học sinh và cựu học sinh Quốc Học, hiện theo học tại các trường đại học nổi tiếng trên cả nước. Với đội ngũ 50 thành viên, ban tổ chức chia thành các ban nội dung, truyền thông – đối ngoại, kỹ thuật, hậu cần để lên kế hoạch chi tiết, chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi.

Hồ Thị Hải Yến, cựu học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học, Trưởng ban tổ chức cuộc thi “Nguyệt quế đỏ” 2019 chia sẻ: “Hơn 160 học sinh lớp 10, 11 tham gia vòng loại (đăng ký tự do) phải qua một bài test IQ, gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận.

Điểm khác biệt, vòng loại của cuộc thi năm nay có 2 vòng”. Theo đó, vòng loại 1 diễn ra vào buổi sáng 14/7, lọc ra 30 thí sinh có số điểm cao nhất để vào vòng loại 2 (được diễn ra vào buổi chiều cùng ngày) để chọn ra top 12. Kết quả top 12 thí sinh cao điểm nhất (30% điểm vòng 1+70% điểm vòng 2) sẽ đi tiếp vào vòng bán kết, chia làm 3 bảng, thi đấu hình thức loại trực tiếp.

Điểm đặc biệt là hình thức, giao diện, cách tổ chức và thiết kế phần mềm của các trận bán kết và chung kết được xây dựng dựa trên format chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”.

Em Nguyễn Đức Minh, học sinh lớp 10 Lý 1, Trường THPT chuyên Quốc Học, đạt điểm số cao nhất trong bảng thi bán kết 1 với số điểm 200, bày tỏ: “Em rất ngưỡng mộ những anh chị đồng môn từng “leo” lên đỉnh Olympia. “Nguyệt quế đỏ” là sân chơi nhỏ nhưng giúp chúng em có cơ hội được cọ xát và học hỏi lẫn nhau. Em đã cố gắng ôn lại kiến thức thông qua sách vở và Internet để có thể tự tin tham gia cuộc thi”.

Trải qua 3 bảng bán kết gay cấn vào ngày 25/7, cuộc thi đã chọn ra ba thí sinh về nhất và một thí sinh về nhì có số điểm cao nhất để tham gia vòng chung kết vào tháng 8 nhằm tìm ra “Nhà leo núi” xứng đáng. Không dừng lại, quán quân cuộc thi sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức và kỹ năng dưới sự hỗ trợ của đội ngũ giáo viên, học sinh và cựu học sinh của nhà trường, chuẩn bị hành trang tốt nhất tham gia “Đường lên đỉnh Olympia” mùa 20.

Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học cho rằng, “Nguyệt quế đỏ” đã thể hiện tinh thần và sức mạnh tuổi trẻ của học sinh đang học tại trường, đồng thời thể hiện sự gắn kết giữa những người đồng môn khi các thế hệ học sinh Quốc Học đã rời xa trường vẫn khát khao quay trở về đóng góp công sức hỗ trợ cho thế hệ học sinh đang học tại trường.

“Không chỉ là sân chơi cho thí sinh, cuộc thi còn là cơ hội để học sinh và cựu học sinh của nhà trường được rèn luyện các kỹ năng mềm thông qua việc lập kế hoạch, làm việc nhóm, hoạch định kinh phí từng hạng mục”, thầy Thọ nói.

Trước đó, Trường THPT chuyên Quốc Học từng có 5 học sinh vào chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Oympia” là những gương mặt xuất sắc, gồm Nguyễn Nguyễn Thái Bảo, Hồ Ngọc Hân, Thái Ngọc Huy, Nguyễn Mạnh Tấn, Hồ Đắc Thanh Chương và đã hai lần giành chức vô địch cuộc thi này.

Bài, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ đón cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Sáng 8/10, điểm cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia sẽ diễn ra tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Trong 23 lần chương trình được tổ chức, đây là lần thứ 6 học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học mang cầu truyền hình về Huế.

Chờ đón cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia
Mới nghĩ thôi đã thấy xa lạ…

“Những người giàu thiếu tinh tế trong buổi họp lớp”, bất ngờ gặp bài viết với tiêu đề như vậy trên một tờ báo đúng lúc chúng tôi chuẩn bị hội lớp nên dừng lại đọc cho biết cái sự thể lớp thiên hạ nó ra làm sao. Đọc xong thấy bần thần, sao lại có cái kiểu “thể hiện”, phân biệt giàu nghèo, phân biệt đẳng cấp như thế giữa những thành viên ngày xưa học chung một lớp như vậy được?

Mới nghĩ thôi đã thấy xa lạ…

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top