ClockChủ Nhật, 14/01/2018 07:06

Dịch cúm hoành hoành ở khắp các tiểu bang Hoa Kỳ

TTH.VN - Nhiều khả năng năm 2018 sẽ là năm Hoa Kỳ chứng kiến nhiều trường hợp mắc cúm nhất trong lịch sử.

Hàn Quốc nâng cảnh báo cúm gia cầm lên mức cao nhấtThị trường gia cầm toàn cầu thiếu hụt 700.000 tấn/năm do dịch cúmHàn Quốc: Gia tăng mối lo ngại lây nhiễm bệnh cúm gia cầm ở người

Bệnh cúm đang lan rộng ở hầu khắp các tiểu bang Hoa Kỳ. Ảnh: World News and Breaking National

Trong một phát biểu gần đây nhất của các nhân viên y tế Hoa Kỳ, bệnh cúm theo mùa – chủng bệnh gây ra các biến chứng nặng và làm tăng số lượng bệnh nhân nhập viên hiện đang lây lan rộng trên khắp lãnh thổ đất nước. Nhiều khả năng năm 2018 sẽ là năm nước Mỹ chứng kiến nhiều trường hợp mắc cúm nhất trong lịch sử.

Tiến sĩ Dan Jernigan , trực thuộc trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (U.S. CDC) cho biết, “mùa dịch năm nay đã bắt đầu sớm hơn và tại thời điểm này, bệnh dịch đang hoành hành dữ dội nhất”.

Trong tất cả các chủng cúm được phát hiện tại nước này, H3N2 là dòng bệnh có nguy cơ nhiễm trùng cao nhất. Đây là một dạng của virus cúm A – nguyên nhân chính làm tăng số lượng người nhập viện, nhất là trẻ nhỏ và người lớn trên 65 tuổi.

Tỷ lệ nhập viện do bị cúm được khẳng định là đang ngày càng tăng. Cụ thể, trong tổng số 100.000 người nhập viện, ước tính có khoảng 22.700 người nhiễm cúm, mức tăng cao so với 13.700 người của tuần trước. Chỉ trong vòng 1 tuần, số trẻ em thiệt mạng do cúm đã tăng lên từ 7 đến 20 trẻ.

Mặc dù đối diện với các số liệu thảm khốc, nhưng tiến sĩ Jernigan khẳng định mức độ nghiêm trọng của dịch cúm năm nay sẽ không nguy hiểm như dịch cúm vào năm 2014/2015 cũng do H3N2 gây ra.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ

Nhận lời mời của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Joe Biden, ngày 14/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam rời Sân bay Quốc tế Nội Bài, Thủ đô Hà Nội, lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023, kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ từ ngày 14 đến ngày 17/11.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ
Hành trình xanh cho phát triển kinh tế

Ngày 8/11, tại TP. Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Thương mại Hoa kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Hành trình xanh cho phát triển kinh tế: Tương lai hành lang kinh tế Đông - Tây”. Tham dự, có ông John Rockhold, Chủ tịch AmCham Việt Nam; các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, các tổ chức doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà đầu tư đến từ Việt Nam, Hoa Kỳ, Lào, Thái Lan.

Hành trình xanh cho phát triển kinh tế

TIN MỚI

Return to top