ClockThứ Sáu, 07/06/2019 14:53

Dịch Ebola tại Congo báo động với hơn 1.000 người tử vong

Có 2.025 trường hợp nhiễm Ebola kể từ khi dịch bùng phát vào tháng 8 năm ngoái tại Cộng hòa dân chủ Congo.

Hàn Quốc ủng hộ 500.000 USD để đối phó với dịch Ebola ở CongoBáo động số người tử vong do đại dịch Ebola tại CHDC CongoĐại dịch Ebola lây lan mạnh ở Congo

Tổ chức Y tế thế giới vừa cho biết, có 2.025 trường hợp nhiễm Ebola kể từ khi dịch bùng phát vào tháng 8 năm ngoái tại Cộng hòa dân chủ Congo. Trong đó có 1.357 người tử vong. Đây là đợt bùng phát nghiêm trọng thứ 2 do virus Ebola gây ra. 

Một trong những nguyên nhân khiến tỉ lệ tử vong cao là do phát hiện muộn. Cứ 4 người mắc bệnh Ebola thì có 1 trường hợp được phát hiện khi quá muộn.

Dịch Ebola ở Cộng hòa Dân chủ Congo đang có diễn biến phức tạp. (Nguồn: NPR)

Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới Mai Ri-an ( Mike Ryan) cho biết: “Chúng ta cần phải giải quyết được vòng luẩn quẩn phát hiện muộn và dẫn đến các trường hợp tử vong ngay tại địa phương, lây nhiễm sang người khác. Khi một người nào đó chết do Ebola tại địa phương, sẽ là một thảm họa đối với cộng đồng, vì dễ lây nhiễm sang người khác. Do đó, cần phải phát hiện sớm trường hợp và yêu cầu những người có tiếp xúc với bệnh nhân tiêm vaccine. Cần đảm bảo, nếu họ ốm thì phải cách li, điều trị để giảm số người lây nhiễm”.

Các nhóm y tế của Tổ chức Y tế thế giới đang phải đối mặt với sức ép lớn để phát hiện sớm bệnh nhân nhiễm Ebola. Theo đó, mỗi ngày các nhóm này phải thực hiện  kiểm tra triệu chứng cho 15.000 người tình nghi nhiễm bệnh.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, bệnh dịch chưa được kiểm soát và đang lan nhanh tại khu vực nông thôn Mabalako. Hoạt động đi lại của người dân và khám chữa bệnh ở một khu vực xa nơi họ sinh sống khiến tình trạng lây nhiễm không giảm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Báo động cháy rừng

Tính riêng trong vòng hai tuần nay (đến 15/8), trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra 8 vụ cháy rừng là con số báo động. Đến chiều 15/8, các lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng vẫn tiếp tục theo dõi, canh trực, khống chế không để tái bùng phát cháy rừng tại địa bàn Thủy Dương (TX. Hương Thủy).

Báo động cháy rừng
Báo động nạn bạo lực học đường

Gần đây, xuất hiện nhiều vụ việc nữ sinh đánh bạn và lan truyền lên mạng xã hội, đặt ra vấn đề cần tăng cường giải pháp chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường (BLHĐ), xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh ở Thừa Thiên Huế.

Báo động nạn bạo lực học đường
WHO ghi nhận ca tử vong thứ hai do Ebola ở Congo

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 26/4 thông báo ghi nhận một bệnh nhân Ebola thứ hai đã tử vong ở khu vực Tây Bắc Cộng hòa Dân chủ Congo, một vài ngày sau khi đợt dịch mới xuất hiện.

WHO ghi nhận ca tử vong thứ hai do Ebola ở Congo
Return to top