ClockThứ Bảy, 24/02/2018 07:13

Dịch sởi hoành hành ở Italy

TTH.VN - Theo thống kê từ Viện Y tế cao cấp Italy (ISS), riêng năm 2017, nước này đã chứng kiến gần 5.000 trường hợp mắc bệnh trên toàn quốc, cùng lúc phần lớn các bệnh nhân đều xác nhận là chưa tiêm chủng.

Đông Nam Á đặt mục tiêu loại bỏ bệnh sởi trước năm 2020LHQ hậu thuẫn chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi cho hàng triệu trẻ em trên khắp đất nước SomaliMalaysia: Số ca nhiễm sởi tăng 340%

Sởi hiện đang là căn bệnh lây lan nhanh chóng nhất ở châu Âu. Ảnh: Sputnik News

Tính đến hết tháng 1/2018, ước tính đã có hơn 160 người đã bị mắc bệnh sởi ở Italy, trong đó có ít nhất 2 trường hợp tử vong vì gặp phải những biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp cấp, hãng thông tấn Sputnik News ngày 23/2 dẫn lời phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế Italy Beatrice Lorenzin cho hay.

Theo thống kê từ Viện Y tế cao cấp Italy (ISS), riêng năm 2017, nước này đã chứng kiến gần 5.000 trường hợp mắc bệnh trên toàn quốc, cùng lúc phần lớn các bệnh nhân đều xác nhận là chưa tiêm chủng.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự lây lan của dịch sởi là do những thông tin sai lệch về độ an toàn của vaccine khiến số lượng phụ huynh quyết định không tiêm ngừa cho con đang ngày càng tăng, bất chấp những quy định khắt khe về việc trẻ em phải được tiêm chủng đủ 10 loại vaccine phòng bệnh.

Với tâm lý chủ quan của người dân, sởi hiện đang là căn bệnh lây lan nhanh chóng nhất ở châu Âu. Số ca nhiễm được ghi nhận đã tăng gấy 3 lần so với cùng kỳ năm 2017. Hiện dịch sởi đang chuyển biến ngày càng phức tạp, nhất là khi thế giới ghi nhận hơn 21.000 trường hợp nhiễm bệnh cùng 35 người thiệt mạng vào năm 2017, mức tăng đột biến so với tổng số 5.200 ca của năm 2016.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Return to top