ClockThứ Sáu, 24/05/2019 08:10

Dịch tả lợn châu Phi đe dọa các nhà sản xuất thịt nguội Pháp

TTH.VN - Các nhà sản xuất thịt nguội của Pháp ngày 23/5 cho biết, họ đang chịu áp lực bởi sự tăng vọt của giá thịt lợn liên quan đến dịch tả lợn châu Phi làm suy giảm đàn lợn ở Trung Quốc, đồng thời cảnh báo về những vụ phá sản có nguy cơ xảy ra trong lĩnh vực này.

Thái Lan “báo động đỏ” về dịch tả lợn châu PhiDịch tả lợn châu Phi tiếp tục lan rộng ở Đông ÁHàn Quốc cấm mang sản phẩm chăn nuôi về nước để đối phó tả lợn châu PhiNước đầu tiên trong EU khống chế thành công dịch tả lợn châu PhiLo ngại tả lợn châu Phi, Pháp có kế hoạch xây dựng hàng rào với Bỉ

Một người bán thịt sắp xếp xúc xích tại cửa hàng ở thành phố Marseille, Pháp. Ảnh: Reuters

Virus gây bệnh tả lợn châu Phi là một loại virus rất dễ lây lan, đã lan sang tất cả các tỉnh ở Trung Quốc kể từ tháng 8 năm ngoái, giết chết hàng triệu con lợn và khiến Trung Quốc, nhà sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới phải chuyển sang nhập khẩu vào đầu năm nay.

Trong khi đó, giá thịt lợn sống của Pháp tăng 24% kể từ đầu tháng 3, với mức tăng lên tới 30% đối với một số thành phần được sử dụng để làm các loại thịt nguội, theo số liệu từ Nghiệp đoàn các nhà công nghiệp chế biến thịt Pháp (FICT).

Những sự tăng giá này gây khó khăn cho ngành công nghiệp, "bởi các thỏa thuận thương mại đã được ký kết trước đó dựa trên giá thấp lịch sử và hiện chúng tôi phải thuyết phục khách hàng chấp nhận sự tăng giá", ông Bernard Vallat, Chủ tịch FICT nói với các phóng viên.

Ngoài ra, ông Bernard Vallat cũng lên tiếng cảnh báo về những vụ phá sản, nếu sự tăng giá không thể được chấp nhận bởi người mua.

"Không công ty nào có thể tồn tại nếu không có sự tái cân bằng với người mua", Chủ tịch FICT lưu ý và nói thêm, gần như chắc chắn rằng giá cả sẽ tiếp tục tăng.

Ông Bernard Vallat cũng dự báo, cuộc khủng hoảng này sẽ kéo dài vì tình hình không được kiểm soát ở Trung Quốc và sẽ mất thời gian để phục hồi đàn lợn.

Đáng chú ý, dữ liệu chính thức của Liên minh châu Âu (EU) được công bố ngày 23/5 cho thấy, giá thịt lợn trung bình của EU đã tăng 21,9% kể từ năm ngoái, với mức tăng mạnh được ghi nhận kể từ đầu tháng 3 này.

Bên cạnh đó, xuất khẩu thịt lợn của EU sang Trung Quốc đã tăng 25,9% trong 3 tháng đầu năm 2019, so với cùng kỳ năm trước.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

TIN MỚI

Return to top