ClockChủ Nhật, 24/02/2019 14:42

Dịch vụ cho ngày nên duyên

TTH - Việc dành dụm tự sắm sửa cho mình, hay trầm trồ về kho quần áo, giày dép đồ sộ chưa bao giờ lặp lại của một ai đó đã qua lâu, do thứ gì cũng có thể “mượn có phí” được. Thôi thì chẳng nói thêm về những bộ cánh lung linh dạ hội, giờ đến dịch vụ cho thuê áo dài cưới, bưng lễ, kiêm thuê luôn cả dàn bưng quả xinh đẹp cũng đầy đủ cả. Cũng từ ngày đó, không chắc là khoảng độ nào, cô dâu, chú rể, họ đàng trai, đàng gái đỡ nhọc nhằn và tốn kém hẳn.

Xem đám cưới ngày xưa

Cũng là một nhánh của dịch vụ cho thuê áo quần, song thuê áo dài cưới hỏi “có lịch sử lâu đời” hơn thuê áo váy đi chơi, dạ hội. Nhưng việc cho thuê áo dài kết hợp “cho mượn luôn” đội hình bưng tráp lại tương đối mới mẻ.

Thuê áo dài cưới, hỏi, bưng lễ là dịch vụ đắt khách được nhiều người lựa chọn. Ảnh: NVCC

Chị My – chủ cửa hàng áo dài cưới Su Mee (đường Điện Biên Phủ - TP. Huế) cho hay: “Thời gian đầu ở Huế cũng không có nhiều người triển khai hình thức dịch vụ này, lại nắm được thị hiếu nên mình bắt tay vào làm. May mắn là công việc ngày càng suôn sẻ. Dù sau này cũng nhiều đối thủ, nhưng cứ tập trung cạnh tranh về chất lượng, sản phẩm thu hút, mức độ nhiệt tình là sống được”.

Trong tiềm thức của mình và sau những gì đã quan sát được từ những ngày trọng đại của các anh, chị bà con ruột rà, tôi vẫn từng hình dung về hình ảnh của cô dâu và mẹ tỉ mẩn dạo quán này, tìm quán khác để lựa được manh lụa Hà Đông cho sao cho vừa ý. Công đoạn đo may cũng kéo dài khá nhiều ngày chứ chẳng nhanh gọn như khi may đo cho lứa học sinh ở nhà đi học. Trong ý thức của tôi, việc cô dâu, chú rể nào cũng khoác lên những bộ lễ riêng luôn là một cái gì lung linh và khác biệt.

Nhưng giờ cũng khác. Suy đi nghĩ lại, bộ lễ cũng chỉ mặc có đôi ba lần, chi phí may cao, nên ngoài những gia đình thực sự muốn “có của riêng”, phần lớn các cô dâu chú rể trẻ, đến hơi trẻ bây giờ đều ưa chuộng hình thức đi thuê này hơn cả. Ngay cả đứa bạn hồi nó lấy chồng cũng gạt phăng những gợi ý may riêng với lời khẳng định chắc nịch: “Tao muốn ngày hỏi diện đồ cầu kỳ hơn chút, chí ít cũng có con rồng, con phượng. Tự may thì biết cưới mấy lần mà mặc cho lại vốn”. Tôi bật cười, phần vì những suy nghĩ tuy cùng tuổi, nhưng khác nhau, phần vì lờ mờ hiểu loại hình dịch vụ này đã đánh trúng nhu cầu của nhiều anh chị… với mức giá vào khoảng 50.000 – 80.000 đồng/bộ bưng lễ, 600.000 – 900.000 đồng/cặp dành cho dâu, rể tùy kiểu dáng.

Dạo trước, chú rể chắc chỉ có dịp ú òa với hình ảnh người vợ lộng lẫy trong chiếc áo cưới đứng sau tấm rèm từ từ kéo ra trong studio, giờ cả hai vợ chồng lại có thêm một lần cùng nhau tủm tỉm cười trước bộ dạng của mình, khi anh chọn áo này, em chọn quần kia sao cho hợp. Tôi chưa kịp tưởng tượng ra nếu là mình thì sẽ thế nào, nhưng cứ thấy mắt cô dâu- bạn mình sáng rỡ lên thì rõ đây không chỉ là dịch vụ hỗ trợ các cặp đôi cắt giảm một lượng lớn chi phí cho ngày trọng đại, mà còn là nơi để người ta hào hứng vì được hạnh phúc.

Rồi cũng vì nhiều lý do mà khi các cặp đôi không huy động đủ dàn bưng lễ, dịch vụ này cũng hỗ trợ giải quyết được hết cả. Chị My cho biết về dịch vụ bưng lễ, tuy chỉ cần các bạn có ngoại hình khá, nhiệt tình là được, nhưng tìm kiếm đủ đội hình là một điều khá khó khăn. Dù đã có sẵn một đội ngũ chuyên đi “trao duyên” với mức giá khoảng 150.000 đồng/người bao gồm 100.000 đồng tiền công, 50.000 đồng phí áo dài cùng một khoản lì xì thay đổi tùy thuộc vào các cô dâu, chú rể, song đôi lúc do có người kẹt, hoặc quá nhiều show, chị chủ buộc không nhận khách.

Dàn bưng quả đồng điệu trong ngày “trao duyên”. Ảnh: MỸ LINH

Nhiều người lớn bảo trao duyên là điều khá kiêng kỵ. Song khi đến với dịch vụ này, mọi người suy nghĩ tương đối hiện đại, lại thêm hầu bao coi như cũng tạm ổn, nên đây không phải là vấn đề đáng lo lắng khiến các chủ cửa hàng trằn trọc để tìm đủ người bưng quả cho khách. Chị Mỹ Linh (TP. Huế) chia sẻ tuy kinh nghiệm chỉ áng chừng 1 năm đổ lại, song với nhu cầu nhiều, lại cộng tác với khá nhiều địa chỉ dịch vụ, nên mỗi tháng nếu rảnh, chạy được nhiều show cũng coi như kiếm được tầm 2 triệu đồng (tức khoảng 10 lần chạy lễ) từ nghề bưng quả.

Tôi nhớ ngày trước cưới anh trai, bác mình đầu tư hẳn cho mấy chị em mỗi người một bộ áo dài lụa hồng để bưng lễ và lên hình cho đẹp. Ngày đó tôi chẳng biết nó đáng giá bao nhiêu, nhưng chỉ nhớ từ lúc đó đến ngày anh chị có “mặt trời nhỏ”, vạt áo vẫn luôn được mở ra, xếp lại và cất ngay ngắn mấy lần trong ngăn tủ. Bác của mình ắt sẽ chẳng thể biết được bí mật này và cũng sẽ hiếm còn cơ hội giới thiệu về tiệm vải nổi tiếng cho người quen, thân sau này nữa vì chưa kịp thủ thỉ, người ta đã váy hoa, mấn lúa đầy đủ mất rồi.

HẠ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

TIN MỚI

Return to top