ClockThứ Ba, 23/10/2018 14:27

Dịch vụ giao hàng bằng drone của Uber có thể ra mắt vào năm 2021

Uber dự kiến ra mắt dịch vụ giao thực phẩm bằng máy bay không người lái cỡ nhỏ (drone) vào năm 2021, một động thái nhằm đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh bên cạnh mảng gọi xe chủ chốt.

Máy bay không người lái điều khiển bằng Apple WatchBoeing phát triển thành công máy bay không người lái chở hàngMáy bay không người lái nào nhanh nhất thế giới?Facebook thử nghiệm thành công drone phủ sóng Internet toàn cầu

Uber đang muốn đa dạng hóa các mảng kinh doanh, không chỉ đơn thuần là công ty gọi xe

Theo Telegraph, Uber mới đây đã đăng tải một quảng cáo việc làm để tìm kiếm một chuyên gia về drone với mục tiêu vận hành các hoạt động bay an toàn, hợp pháp, hiệu quả và có khả năng mở rộng, đồng thời đưa dịch vụ giao hàng bằng drone trở thành một hoạt động thương mại trong vòng ba năm tới.

Thông tin này được công bố lần đầu tiên trên tờ The Wall Street Journal, xuất hiện năm tháng sau khi Bộ Giao thông Vận tải Mỹ phê duyệt một chương trình thử nghiệm thương mại cho máy bay không người lái, tập hợp một loạt các công ty trong đó có Uber.

Trong phát biểu hồi đầu tháng 5/2018, Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cũng cho biết rằng công ty đang làm việc với bên máy bay không người lái có thể cung cấp thực phẩm cho khách hàng trong vòng 5 đến 30 phút kể từ thời điểm đặt hàng.

Uber cũng đã thử nghiệm những chiếc xe không người lái trong những năm gần đây, và cũng mới thông báo hãng đã bước vào thị trường cho thuê xe kéo. Các báo cáo mới đây cho biết Uber cũng đang xem xét một doanh nghiệp nhân sự ngắn hạn mới có tên gọi Uber Works.

Uber dự kiến sẽ được định giá lên tới 120 tỉ USD sau khi trở thành công ty đại chúng vào năm tới, gấp đôi giá trị vào tháng 8 vừa qua.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên Hiệp Quốc cảnh báo AI đe dọa quyền con người

Liên Hiệp Quốc cảnh báo những tiến bộ gần đây của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho quyền con người, do đó cần có cơ chế bảo vệ để ngăn các vụ vi phạm.

Liên Hiệp Quốc cảnh báo AI đe dọa quyền con người
Mang drone về phục vụ ruộng đồng

Gửi gắm giấc mơ của mình vào drone, thầy giáo trẻ Trần Văn Hùng (Trường THPT Thừa Lưu, Phú Lộc) quyết tâm thực hiện mong ước mang lại luồng gió mới cho hoạt động trồng trọt trên quê hương.

Mang drone về phục vụ ruộng đồng
Shipper của làng

Là những người bạn bè trên facebook gọi thế khi Thọ với chiếc xe đầy ắp thực phẩm rong ruổi trên các nẻo đường để đưa đến tận tay bà con quê mình. Dĩ nhiên không phải tất cả từ tiền của Thọ, mà bạn chỉ là người kết nối và nhận những tấm lòng của bà con từ quê gửi vào hỗ trợ cho con em mình ở TP. Hồ Chí Minh khi thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch.

Shipper của làng
Văn hóa giao hàng

Tôi ít khi đặt hàng qua mạng, một phần bởi từng nhận “quả đắng” từ việc “treo đầu dê bán thịt chó” của một vài cơ sở...

Văn hóa giao hàng
Để theo kịp sự bùng nổ thương mại điện tử trong ASEAN

Đại dịch COVID-19 dẫn đến một trạng thái bình thường mới cho các cộng đồng với sự giãn cách xã hội, làm việc từ xa và mua sắm trực tuyến. Khi ngày càng có nhiều người ở trong nhà vì lo ngại dịch bệnh, người tiêu dùng chuyển sang thương mại điện tử để mua sắm các sản phẩm thiết yếu hàng ngày như hàng tạp hóa, hay thiết bị máy tính.

Để theo kịp sự bùng nổ thương mại điện tử trong ASEAN

TIN MỚI

Return to top