ClockThứ Sáu, 29/04/2016 19:08
Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2016:

Điểm đến hấp dẫn dịp Festival Huế

TTH.VN - Với quy mô 650 gian hàng của các DN trong và ngoài nước, Hội chợ Thương mại Quốc tế (HCTMQT) Festival Huế 2016 không chỉ tạo ra một địa điểm tham quan mua sắm hấp dẫn mà còn giúp du khách trải nghiệm cùng các làng nghề truyền thống và tìm hiểu các tour tuyến du lịch của các vùng miền trong cả nước.

Hội tụ nhiều chủng loại hàng

 Đến Huế tham dự Festival Huế 2016 cùng với các chị em đồng nghiệp, song đa số các chương trình lễ hội diễn ra vào ban đêm nên thời điểm ban ngày, chị Nguyễn Thị Mai trú tại huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) dành để đi hội chợ. “Lần đầu tiên tôi tham quan hội chợ ở Huế và mua sắm khá nhiều hàng hóa do các DN ở nhiều vùng miền trong cả nước sản xuất. Ngoài các sản phẩm tiêu dùng đa dạng như hàng “made in Thái Lan”, thổ cẩm Tây Bắc, chiếu cói Thanh Hóa đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng được thiết kế độc đáo. Cái thú khi đến với hội chợ đó là mua nhiều sản phẩm giảm giá so với trên thị trường và được nếm thử sản phẩm trước khi mua nên khá yên tâm về chất lượng”, chị Mai chia sẻ.

Diễn ra từ ngày 28/4 đến hết ngày 4/5, hội chợ bố trí theo 5 khu vực cụ thể để khách hàng dễ dàng lựa chọn địa điểm cần tham quan mua sắm, đó là khu vực quốc tế Lào, Thái Lan; khu Con đường di sản; khu vực trưng bày, giới thiệu của 25 Sở Công thương các tỉnh, TP trong cả nước; khu vực trưng bày các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ và đặc sản các vùng miền… Các gian hàng không chỉ trưng bày giới thiệu sản phẩm mà còn tham gia thao diễn nghề, chế biến sản phẩm trực tiếp tại hội chợ để khách hàng thưởng thức trước khi mua.  

 Đến với hội chợ năm nay, người dân không chỉ được mua sắm các sản phẩm quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ do 30 cơ sở trên địa bàn tỉnh sản xuất mà còn được chiêm ngưỡng hàng trăm mẫu mã mới đến từ nhiều vùng miền trong cả nước. Bên cạnh các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng nhiều màu sắc, chiếu cói Thanh Hóa, lụa Hà Đông, hàng thổ cẩm Tây Bắc, hội chợ hội tụ nhiều sản phẩm mang bản sắc văn hóa các vùng miền như mật ong rừng Hà Nam, nho tươi Ninh Thuận, đường thốt nốt An Giang, nước mắm Nha Trang, bánh tráng dừa Bình Định, mỹ nghệ Nam Định… Ngoài ra, một số thương hiệu lớn đã góp mặt tại hội chợ như hàng thời trang Việt Tiến, triển lãm xe ô tô Chevrolet, bia Tiger…

 Chủ Cơ sở mỹ nghệ Nam Định, Đỗ Nam Tới cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi mang sản phẩm đến Huế và rất vui khi người dân Huế và du khách đến tham quan, mua sản phẩm khá nhiều. Dịp này, cơ sở mang đến gần 30 mẫu sản phẩm đồ gỗ nội thất được làm từ gỗ gụ có tổng trị giá trên 2 tỷ đồng, song chỉ trong ngày khai mạc có 2 khách hàng mua sản phẩm, một số DN đặt hàng nên tôi rất vui”. Còn đối với gian hàng chung của tỉnh Ninh Thuận trưng bày các sản phẩm nho tươi, nho khô, tỏi, chuối ép, cây giống nho…trong hai ngày đầu diễn ra hội chợ khá đông khách. Riêng sản phẩm nho tươi “cháy” hàng và các cơ sở phải gửi hàng ra tiếp để phục vụ khách.   

Thao diễn nghề làm bánh tại gian hàng Thái Lan

Quảng bá di sản các vùng miền

Điểm nhấn của hội chợ năm nay đó là khu vực trưng bày, quảng bá Con đường di sản được Unesco công nhận như di sản Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội), Cố đô Huế, Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình), Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam)… Tại đây, du khách có thể tham khảo các tour tuyến du lịch, những địa điểm cần tham quan trong mùa du lịch hè năm nay hoặc giá vé, địa điểm lưu trú… “Ngoài việc mua sắm sản phẩm các vùng miền, ban tổ chức mong muốn mang đến cho người dân Huế và khách du lịch những thông tin mới nhất về các tour tuyến, điểm đến du lịch lý tưởng trong mùa hè 2016 cũng như các ưu đãi về giá vé, giá tham quan hợp lý nên bố trí khu vực Con đường di sản. Ngoài ra, thông qua các trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, TP trong cả nước, nhiều chương trình xúc tiến kêu gọi đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh và ký kết các hợp đồng kinh tế lớn cũng được triển khai nhằm giúp các DN tìm kiếm cơ hội đầu tư và trao đổi hàng hóa thông qua hội chợ”, Phó Giám đốc Công ty CP Truyền thông Quốc tế Nam Việt Galaxy Mai Bá Nam, đơn vị tổ chức hội chợ cho biết.

Một trong những khu vực được nhiều khách hàng lựa chọn đó là khu trưng bày các sản phẩm quà tặng, thủ công mỹ nghệ và đặc sản các vùng miền nằm dọc tuyến đường Hà Huy Tập và bên trong khuôn viên. Ở đó hội tụ các đặc sản Huế như mè xửng Thiên Hương, phấn nụ bà Tùng, mắm Tâm Huế, dầu tràm Kim Vui; chà bông ếch Đồng Tháp, bánh tráng và mực khô Bình Định… “Người dân Huế rất thích các loại đặc sản Bình Định nên mua khá nhiều. Chỉ trong hai ngày đầu mà cơ sở đã tiêu thụ trên 2 tạ bánh các loại, hiện chúng tôi đang tiếp tục vận chuyển hàng ra để cung ứng trong những ngày tới”, chủ cơ sở đặc sản Tam Quan Bình Định Lê Thị Hiệp nói. 

Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng BTC HCTMQT Festival Huế 2016 Nguyễn Thanh cho biết: “Hội chợ năm nay được tổ chức công khai, minh bạch và người dân có thể gói ý trực tiếp thông qua hai thùng thư đặt tại khuôn viên hội chợ và BTC sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp để kịp thời khắc phục các sai sót. Ngoài ra, công tác kiểm tra kiểm soát chất lượng hàng hóa, các chương trình khuyến mại được Chi cục Quản lý thị trường thường xuyên thực hiện với mục đích hàng hóa trưng bày tại hội chợ phải đảm bảo chất lượng, niêm yết giá và đảm bảo các quy định về nhãn mác, nhà sản xuất.”

 

Chọn mua đặc sản nước mắm An Giang 

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trên 100 ngàn lượt khách đến tham quan mua sắm tại hội chợ

Với quy mô trên 600 gian hàng của 270 tổ chức, DN trong và ngoài nước, sau 7 ngày diễn ra, hội chợ thu hút trên 100 ngàn lượt khách đến tham quan mua sắm. Tổng giá trị giao dịch tại hội chợ ước đạt trên 20 tỷ đồng, trong đó, một số sản phẩm có doanh số bán hàng cao là hàng may mặc, thức uống, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ…

Trên 100 ngàn lượt khách đến tham quan mua sắm tại hội chợ
650 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Festival 2016

Là hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2016 và nằm trong khuôn khổ Festival huế 2016, Hội chợ Thương mại Quốc tế (HCTMQT) diễn ra từ ngày 28/4 đến 4/5 với quy mô 650 gian hàng của 350 DN trong và ngoài nước, trong đó có 50 gian hàng của các DN Thái Lan, Lào và 50 gian hàng của các DN trên địa bàn tỉnh.

650 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Festival 2016

TIN MỚI

Return to top