ClockThứ Hai, 10/12/2018 15:35

Điểm giết mổ gia súc gây ô nhiễm

TTH - Nhiều năm nay, một bộ phận người dân phường Hương Văn (TX.Hương Trà) bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tình trạng ô nhiễm môi trường từ điểm giết mổ gia súc tập trung Hương Văn.

Ô nhiễm tại cơ sở giết mổ gia súc, gia cầmXử lý ô nhiễm môi trường tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh

Nước thải ra các hồ ở phía sau lò mổ gây ô nhiễm môi trường

Điểm giết mổ này nằm ở tổ dân phố Bàu Đưng của phường Hương Văn.

Phía sau lò mổ là hai hồ rộng dùng để chứa chất thải sau khi giết mổ, bốc mùi hôi nồng nặc. Nước thải chảy ra xung quanh lò mổ khiến nơi này nhếch nhác, ô nhiễm nặng.

Người dân địa phương cho hay, lò mổ tồn tại đã hơn 10 năm qua, thường hoạt động sau 2 giờ khuya đến rạng sáng và chỉ mổ heo.

“Nhà tôi cách hơn 200 mét nhưng khi có gió thổi vào là ăn cơm không được, phải đóng cửa. Chúng tôi sợ kéo dài hơn thì sẽ mang bệnh tật vào người...”, bà T. (57 tuổi), sống ở tổ dân phố Bàu Đưng chia sẻ.

Cũng theo người dân phường Hương Văn, họ đã nhiều lần có ý kiến tại các cuộc họp dân phố, tiếp xúc cử tri để tìm cách xử lý, qua đó trả lại môi trường trong lành nhưng chưa thấy tiến triển gì.

Được biết, điểm giết mổ gia súc này được xây dựng vào năm 2003, thời điểm đó chưa có dân cư đông, xung quanh hoang vắng.

Ông Lê Đình Hóa, Chủ tịch UBND phường Hương Văn cho hay, điểm giết mổ trên đã nằm trong kế hoạch di dời của thị xã, hiện Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Hương Trà đang tiến hành hoàn tất các phương án để di dời. Phường cũng mong muốn lò mổ sớm được đưa ra khỏi phường để trả lại mặt bằng cho địa phương, phát triển kinh tế và đảm bảo môi trường.

Ông Trần Xuân Đống, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Hương Trà thông tin, Trung tâm đang kiểm kê khối lượng tài sản, khối lượng đất đai... sau đó sẽ xin ý kiến, báo cáo của UBND thị xã Hương Trà để làm phương án di dời trong thời gian sớm nhất...

Bài, ảnh: THẾ ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử phạt doanh nghiệp gây ô nhiễm tại KCN Phú Bài

Ngày 9/12, UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV đầu tư & phát triển hạ tầng Khu Công nghiệp (KCN Phú Bài - TX. Hương Thủy) do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Xử phạt doanh nghiệp gây ô nhiễm tại KCN Phú Bài
Hệ lụy của thời trang nhanh

Thuật ngữ “thời trang nhanh” hay thời trang “mì ăn liền” dùng để chỉ những loại hàng may mặc giá rẻ, sản xuất hàng loạt và nhanh chóng để bắt kịp các xu hướng thời trang mới nhất. Ngày càng có nhiều bạn trẻ sử dụng thời trang nhanh đã gây nên một sức ép lớn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

Hệ lụy của thời trang nhanh
Sạch sẽ, gọn gàng, chợ sẽ có sức hút

Tuyên truyền vận động là cần thiết và đương nhiên. Tuy nhiên, nếu không kết hợp với chế tài thích đáng, nghiêm túc thì có lẽ vấn nạn rác thải nơi các ngôi chợ sẽ... “muôn đời vẫn thế”.

Sạch sẽ, gọn gàng, chợ sẽ có sức hút
Nhựa dùng một lần trở thành mối đe dọa lớn

Những chiếc túi nhựa, hộp xốp, chai nước… (gọi chung là đồ nhựa dùng một lần) là những vật dụng mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày bởi sự tiện dụng và giá thành rẻ. Tuy vậy, chúng lại tiềm ẩn mối đe dọa đến sức khỏe con người và ô nhiễm môi trường.

Nhựa dùng một lần trở thành mối đe dọa lớn
Chống nắng, chống luôn san hô

Dặm một chút son, trước đó là một lớp kem chống nắng mỏng để ra đường – đó là cách mà tôi thường dùng mỗi ngày. Thâm tâm, tôi luôn nghĩ mình là người đơn giản và bằng cách này, có lẽ cũng thuộc dạng thân thiện với môi trường. Vài năm trở lại, đó cũng là hai thứ mà tôi luôn mang theo trong túi xách của mình mỗi ngày.

Chống nắng, chống luôn san hô

TIN MỚI

Return to top