Thể thao trong nước

Điểm mặt bóng đá miền Trung

ClockThứ Bảy, 03/08/2019 07:00
TTH - Bóng đá miền Trung vẫn là vùng đất có lực lượng đông đảo những đại diện ở các sân chơi V. League 1 và V.League 2. Góp mặt ở V. League 2019, miền Trung có 6/14 đội, gồm Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa BVN, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa. Trong khi đó, ở giải hạng Nhất (V. League 2) có 4/12 đội, gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Bóng đá Huế, Đak Lak, Bình Định.

Bóng đá miền TrungBế mạc giải bóng đá Báo chí miền Trung lần II-2015Một thời “chảo lửa” tự do

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ), làn gió mới của bóng đá miền Trung. Ảnh: Baohatinh.vn

Hơn ½ chặng đường của mùa giải đã đi qua và các đại diện bóng đá miền Trung đang ở trong tình cảnh trái ngược nhau. Ở V. League 2019, trong khi các đội Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng đang an phận ở những vị trí từ thứ 4 đến thứ 6 qua 18 vòng đấu và có thể yên tâm với mục tiêu trụ hạng thì 3 đội còn lại là Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa BVN đang chiếm cứ 3 vị trí cuối cùng và phải gồng sức cho cuộc chiến trụ hạng.

V. League 2019 có 1,5 suất rớt hạng và xem ra nó không thoát khỏi tay các đại diện miền Trung. Sau một mùa giải thành công trước đó, Sanna Khánh Hòa BVN đang thực sự lâm nguy khi đang cầm đèn đỏ và chỉ có vỏn vẹn 14 điểm qua 17 vòng đấu và áp sát phía trên là Quảng Nam 18 điểm và Hoàng Anh Gia Lai 22 điểm. Quá khó cho đội bóng thành phố biển và cả Quảng Nam nữa trong cuộc đua thoát khỏi 1,5 suất xuống hạng.

Cửa xuống hạng thấp thoáng bóng dáng của Sanna Khánh Hòa BVN và Quảng Nam, nhưng cũng không quá đáng lo cho bóng đá miền Trung khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã quá vững vàng ở vị dẫn đầu giải hạng Nhất khi có tới 35 điểm, vượt xa đội bám đuổi là Bình Phước tới 5 điểm qua 15 lượt đấu. Sở hữu nòng cốt đa số các cầu thủ trẻ xuất thân từ những lò đào tạo bóng đá uy tín, nổi tiếng quốc gia cùng tư duy chiến thuật hiện đại của cựu tuyển thủ quốc gia, HLV Phạm Minh Đức, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thể hiện phong độ, bản lĩnh và vị thế của đội bóng lớn. Đây thực sự là luồng gió mới, là gương mặt đáng xem của bóng đá miền Trung hiện nay.

Thi đấu thất vọng, CLB Bóng đá Huế cho thấy, chỉ là cái bóng của chính họ một năm trước đây. Dù đã được bù đắp cho sự ra đi của Công Nhật hay Võ Lý bằng 2 cái tên Danh Trung và Hữu Thắng mượn từ Viettel, nhưng với một đội hình bao gồm quá nhiều cầu thủ trẻ, CLB Bóng đá Huế đang an phận ở vị trí thứ 5 với 20 điểm qua 15 vòng đấu. Nghèo về tiền lại thiếu hẳn khát vọng, con đường tìm về lại V. League để cùng với SHB Đà Nẵng hay Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa... đưa bóng đá miền Trung bay cao, bay xa của đội bóng miền Hương Ngự còn quá xa vời.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top