ClockThứ Sáu, 19/07/2019 19:13

Điểm sàn nhiều ngành của ĐH Huế tăng so với năm 2018

TTH.VN - Chiều 19/7, Hội đồng tuyển sinh Đại học (ĐH) Huế vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2019.

Đại học Huế sẽ nghiên cứu và công bố điểm sàn sớmThí sinh cần nghiên cứu kỹ khi điều chỉnh nguyện vọngKiểm soát chặt việc các trường đại học tự xác định điểm sàn

Thí sinh cần theo dõi mức điểm sàn của ĐH Huế để có thể tính toán khi điều chỉnh nguyện vọng

Cụ thể, điểm sàn năm nay của các ngành dao động chủ yếu ở mức từ 13 – 17 điểm. So với mức điểm sàn năm 2018, nhiều ngành của ĐH Huế năm nay có mức điểm sàn tăng từ 0,25 – 2 điểm.

Theo PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế, điểm sàn tăng nhiều ở ngành thuộc các đơn vị: Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Luật, Trường ĐH Ngoại ngữ và Khoa Du lịch – ĐH Huế. Các đơn vị còn lại giữ nguyên hoặc tăng từ 0,25 – 1 điểm.

Điển hình, các ngành chất lượng cao, các chương trình liên kết thuộc Trường ĐH Kinh tế có mức điểm sàn là 14; ngành tài chính ngân hàng, kinh tế chính trị có mức điểm sàn là 15. Nhóm ngành quản trị kinh doanh và thương mại có mức điểm là 16. Các ngành thuộc Khoa Du lịch tăng mạnh với mức điểm 16, ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có mức điểm 17. Hầu hết các ngành thuộc Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị ở mức 13 điểm, riêng ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ở mức 15.

Riêng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các khối các ngành Sư phạm và Sức khỏe sẽ được công bố vào ngày 20/7 sau khi có quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Mùa tuyển sinh năm 2019, ĐH Huế tuyển sinh hơn 12.386 chỉ tiêu của 135 ngành theo kết quả thi trung học phổ thông Quốc gia. ĐH Huế lưu ý, điều kiện xét tuyển vào các ngành đào tạo của Trường ĐH Nghệ thuật, Khoa Giáo dục Thể chất, ngành kiến trúc và ngành quy hoạch vùng và đô thị của Trường ĐH Khoa học; ngành giáo dục mầm non và ngành sư phạm âm nhạc của Trường ĐH Sư phạm là điểm các môn năng khiếu chưa nhân hệ số phải từ 5 điểm trở lên. Điều kiện xét tuyển vào các ngành sư phạm Tiếng Anh, ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Ngoại ngữ là điểm môn Tiếng Anh chưa nhân hệ số phải từ 5 điểm trở lên.

ĐH Huế dự kiến công bố điểm chuẩn vào ngày 8/8.

Thí sinh có thể theo dõi chi tiết điểm sàn của ĐH Huế theo đường link: http://tuyensinh.hueuni.edu.vn/News/Detail/dai-hoc-hue-cong-bo-nguong-dam-bao-chat-luong-dau-vao-diem-san-tuyen-sinh-dai-hoc-he-chinh-quy-nam-2019_20190719162308

Tin, ảnh: H.Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập
Return to top