ClockThứ Năm, 30/06/2016 14:15

Điểm sáng CLB “Hạnh phúc gia đình phụ nữ thôn Phe Tư”

TTH - Năm 2014, được sự quan tâm trực tiếp của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phong Điền và Hội LHPN xã Phong Sơn, Câu lạc bộ (CLB) “Hạnh phúc Gia đình phụ nữ thôn Phe Tư”, xã Phong Sơn (huyện Phong Điền) được thành lập.

Câu lạc bộ được hình thành từ nhu cầu thực tế của đông đảo chị em phụ nữ và nhiều gia đình muốn có nơi trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con, trò chuyện tâm tình sau những giờ lao động mệt nhọc, được học tập những kiến thức mới, sẻ chia những chuyện tình cảm trong gia đình,…Tôn chỉ hoạt động của CLB là chia sẻ những khó khăn, tâm tư tình cảm, chị em giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, để tuyên truyền chị em phụ nữ thấy được vai trò, vị trí và tầm quan trọng của gia đình.

Thời gian đầu, CLB còn gặp nhiều khó khăn khi chỉ có 20 chị em tham gia, tuy nhiên đến nay đã có 50 chị tham gia; số quỹ đóng góp của CLB hiện có khoảng  trên 15 triệu đồng. Trong thực hiện phong trào xây dựng gia đình theo tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” xuất phát từ sự nhiệt tình và tâm huyết của các thành viên trong Ban chủ nhiệm và của các cặp vợ chồng tham gia CLB, các anh chị đã trở thành những tuyên truyền viên ở cơ sở tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động được Nhân dân cùng tham gia thực hiện tốt các chính sách của địa phương, góp phần quan trọng trong việc xây dựng địa bàn trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.

Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ban chỉ nhiệm CLB tích cực vận động hội viên và Nhân dân hiến đất, hiến cây, ngày công, góp tiền,… để giải phóng mặt bằng xây dựng nông thôn mới, giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Qua 3 năm hoạt động, CLB “Hạnh phúc  Gia đình phụ nữ thôn Phe Tư” trở thành cầu nối giữa tổ chức hội với các gia đình, tạo ra một sân chơi bổ ích cho các gia đình với các loại hình sinh hoạt phong phú như hoạt động tham quan dã ngoại, kỷ niệm ngày cưới, tọa đàm trao đổi các chuyên đề về xây dựng gia đình, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoan, khỏe. Tham gia CLB, các chị em không chỉ biết thêm những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, mà còn được chia sẻ bí quyết giữ gìn hòa khí để nhà cửa luôn yên ấm, được trang bị những kiến thức về phòng chống các tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội; giáo dục truyền thống gia đình Việt Nam, cách đối nhân, xử thế; phổ biến những văn bản pháp luật như: Luật Hôn nhân gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; trao đổi kinh nghiệm, cách thức làm ăn,…. đã tạo sự phấn khởi trong các thành viên, hướng đến các mục tiêu xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng mối quan hệ bình đẵng giữa vợ chồng, xây dựng gia đình văn hoá, phát huy giá trị tốt đẹp của truyền thống gia đình Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động, CLB đã làm tốt vai trò tư vấn, hoà giải các bất hoà trong hôn nhân gia đình; hưởng ứng phong trào do hội phụ nữ cấp trên phát động như tham gia ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, đóng góp xây dựng Mái ấm tình thương, nhà tình thương, xây dựng tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Bên cạnh đó, CLB còn đứng ra bảo lãnh và đề xuất Chi hội Phụ nữ cho thành viên nghèo vay vốn làm kinh tế gia đình, chăn nuôi,… Các nội dung, chủ đề sinh hoạt của CLB luôn đa dạng và phong phú, đa số các chủ đề sinh hoạt thường tập trung vào các vấn đề có liên quan đến đời sống của người dân như: vai trò của gia đình đối với việc quản lý, giáo dục con cái, việc phòng chống tệ nạn xã hội tại gia đình, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức tốt cuộc sống gia đình, phát triển kinh tế tăng thu nhập ổn định cuộc sống.

Sự hoạt động có hiệu quả của CLB  “Hạnh phúc Gia đình phụ nữ thôn Phe Tư” đã làm cho các thành viên ngày càng gắn bó với nhau, bởi những giá trị thiết thực có ý nghĩa nhân văn mà CLB đã đem đến cho các thành viên. Nhiều thành viên trong CLB là những điển hình tiêu biểu trong phong trào “Người tốt, việc tốt”, “Người con hiếu thảo” và “Gia đình văn hoá” ở địa phương như chị Trương Thị Nhung, Trương Thị Thạnh, Hồ Thị Thêm, Trương Thị Diệp,….

 Với những kết quả đó, CLB “Hạnh phúc Gia đình phụ nữ thôn Phe Tư” hàng năm được UBND xã Phong Sơn; Sở Văn hóa và Thể thao tặng giấy khen về tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác gia đình, nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2016).

Văn Khánh Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Nghĩ về hạnh phúc

Trước đây, có thời gian kéo dài hàng năm trời, chị là nô lệ của thói quen xem lén điện thoại của chồng, bắt đầu từ khi chị bắt gặp anh nhắn tin thân mật với một nữ đồng nghiệp.

Nghĩ về hạnh phúc
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Cần suy nghĩ thấu đáo cho con

Nhận điện thoại của em gái, là giáo viên của một trường tiểu học; giọng em có vẻ gấp gáp, hốt hoảng, nhờ tôi tư vấn (vì trước đây tôi từng có thời gian công tác trong ngành tòa án).

Cần suy nghĩ thấu đáo cho con
Return to top