ClockThứ Sáu, 20/09/2019 08:47

Điểm tựa

TTH - Hội LHPN phường Hương Hồ, TX. Hương Trà chú trọng đẩy mạnh công tác tập hợp, thu hút hội viên bằng nhiều hoạt động hữu ích, như giúp đỡ hội viên khó khăn, bảo vệ quyền lợi của hội viên…

Chi hội trưởng Phụ nữ TP. Huế tranh tàiBàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo Hương Thủy

Hội LHPN phường Hương Hồ tặng máy may cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Sau khi nhận được lời “kêu cứu” của chị Th. (TDP 8) về việc bị chồng thường xuyên gây gổ và không cho gặp con, Hội LHPN phường đã phối hợp với Chi hội Phụ nữ TDP 8 kịp thời can thiệp, đòi lại quyền lợi cho chị Th.. Đồng thời, hội cũng làm cầu nối, động viên gia đình chị Th. cùng ngồi lại giải quyết ổn thỏa mâu thuẫn gia đình, tránh để sự việc nghiêm trọng hơn.

Theo chị Nguyễn Thị Kim Lan, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Hồ, khi có sự việc không hay xảy ra, trước tiên hội phải kịp thời can thiệp để đảm bảo quyền lợi cho chị em. Bên cạnh cái lý, hội vẫn luôn muốn giải quyết sao cho hợp tình, nhất là việc vun vén để giải quyết các mâu thuẫn. Chính vì thế, nhiều năm trở lại đây, không có trường hợp hội viên ly hôn, các vụ mâu thuẫn gia đình đều được giải quyết kịp thời. Khi hội bảo vệ được quyền lợi của hội viên thì chị em phụ nữ tại địa phương sẽ thấy được tầm quan trọng cũng như sự cần thiết khi tham gia sinh hoạt hội, nhờ đó công tác thu hút hội viên cũng mang lại hiệu quả cao hơn.

Không chỉ tích cực triển khai các phong trào như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”…, Hội LHPN phường Hương Hồ còn đẩy mạnh hoạt động giúp đỡ hội viên khó khăn. Qua khảo sát, toàn phường có 36 gia đình hội viên cận nghèo không có đủ điều kiện để tham gia bảo hiểm y tế. Trước thực trạng đó, hội đã vận động, kết nối với các mạnh thường quân, các hội viên có kinh tế khá giả chung tay giúp đỡ các hội viên khó khăn để họ được tham gia bảo hiểm y tế, đảm bảo quyền lợi khi không may ốm đau. Chị Hoàng Thị Hà (TDP 3) chia sẻ: Biết là bảo hiểm y tế rất quan trọng nhưng gia đình quá khó khăn, lại đông nhân khẩu nên tôi không có đủ tiền để mua. Nhờ Hội LHPN phường mà mọi thành viên trong gia đình tôi đều có được thẻ bảo hiểm y tế.

Hội LHPN phường còn quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất cho chị em phụ nữ, nhất là kịp thời giúp đỡ các gia đình hội viên gặp khó khăn như hỗ trợ tiền mặt, các vật dụng cần thiết. Hơn một năm qua, “Điểm từ thiện miễn phí cho người nghèo, ai thừa đến ủng hộ, ai cần đến lấy” của Chi hội phụ nữ Tiểu thương đã trở thành điểm đến quen thuộc của những chị em còn khó khăn. Tại đây, các chị có thể san sẻ cho nhau từng tấm áo, cái bát, cái nồi…

“Xây dựng và phát triển tổ chức hội là yếu tố tiên quyết để tổ chức các phong trào và hoạt động có hiệu quả. Bằng nhiều biện pháp, hội đã tập trung củng cố tổ chức hội, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là đổi mới phương thức hoạt động, lấy cơ sở làm địa bàn trung tâm, bám sát thực tiễn, nhu cầu thiết yếu của chị em, giải quyết khó khăn ngay tại các chi hội”, chị Nguyễn Thị Kim Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường nhấn mạnh.

Từ năm 2017 đến nay, Hội LHPN phường Hương Hồ kết nạp 131 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn phường lên 1.322 hội viên. Năm 2016, 2017, tập thể Hội LHPN phường đạt vững mạnh, được TW Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù đắp yêu thương

Những em bé khuyết thiếu tình cảm mẹ, cha, cuộc sống càng khó khăn, vất vả…, nhưng từ khi các em có được những người mẹ đỡ đầu là những hội viên phụ nữ địa phương giúp đỡ, đồng hành, con đường trưởng thành của các em sẽ bớt chông chênh. Những yêu thương mà những người mẹ “tập thể”, nhà hảo tâm… mang đến cho các em cũng chính sự ấm áp của tình mẹ, tình thân…

Bù đắp yêu thương
Tạo bộ mặt đô thị mới cho Hương Hồ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như trên khi thực tế kiểm tra, làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị cơ sở phường Hương Hồ (TP. Huế) sáng 28/2.

Tạo bộ mặt đô thị mới cho Hương Hồ
Giảm thải rác nhựa trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệp

Sáng 30/12, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” với hoạt động “Giảm thải rác thải nhựa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nông nghiệp tại thành phố Huế”.

Giảm thải rác nhựa trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệp
Gỡ khó trong xây dựng nông thôn mới

Ưu tiên xây dựng các công trình trọng điểm, tạo nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đáp ứng yêu cầu của chương trình nông thôn mới (NTM) là cách làm của TX. Hương Trà trong tiến trình xây dựng NTM.

Gỡ khó trong xây dựng nông thôn mới
Return to top