ClockThứ Sáu, 17/02/2017 09:39

Điện ảnh Syria mang đến cả nước mắt lẫn nụ cười tại LHP Berlin

TTH - Tham dự Liên hoan phim (LHP) Berlin lần thứ 67 đang diễn ra từ ngày 9/2 - 19/2, điện ảnh Syria gây dấu ấn với 2 bộ phim mang nhiều sắc thái khác nhau.

Giữa 400 tác phẩm từ nhiều quốc gia được trình chiếu trong sự kiện điện ảnh hàng đầu thế giới này, khán giả rơi lệ với "Insyriated" - kể về sự giằng co và bất lực của một người mẹ bị mắc kẹt trong một cuộc chiến tranh dân sự. Trong khi đó, "The Other Side of Hope" có thể mang lại tiếng cười khi sử dụng sự hài hước để mô tả những bước khởi đầu của một cuộc sống mới ở châu Âu, sau khi thoát khỏi các cuộc xung đột tương tự.

Nữ diễn viên Hiam Abbass, người đóng vai Oum Yazan trong "The Other Side of Hope" nói rằng, những bộ phim này khiến khán giản cảm thấy gần gũi hơn với người dân Syria, hiểu hơn những tình cảnh thực sự mà người Syria đã và đang phải trải qua.

Bảo Nghi (Lược dịch từ BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phim Việt - Những điểm sáng

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII có sự góp mặt của 127 bộ phim, trong đó có nhiều tác phẩm phản ánh những lát cắt đa dạng về cuộc sống, chạm đến trái tim khán giả.

Phim Việt - Những điểm sáng
Cần nắm bắt thời cơ & “đầu tư” xứng tầm

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 (18 – 20/11) được đánh giá không chỉ dừng lại sự kiện để những bộ phim hội tụ, giới thiệu đến khán giả, mà còn để Huế đánh giá lại cơ hội phát triển sản phẩm mới, hứa hẹn là thu hút khách mang tên “du lịch điện ảnh”.

Cần nắm bắt thời cơ  “đầu tư” xứng tầm
Mở 4 cụm rạp chiếu phim phục vụ liên hoan phim

Ngày 9/11, UBND tỉnh quyết định cho phép mở lại hoạt động của các rạp chiếu phim trên địa bàn TP. Huế nhằm phục vụ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, diễn ra từ ngày 18 đến 20/11 tại Huế.

Mở 4 cụm rạp chiếu phim phục vụ liên hoan phim
Return to top