ClockThứ Năm, 25/10/2018 11:12

Diễn đàn học thuật về ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ

TTH.VN - Sáng 25/10, Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN) - Đại học (ĐH) Huế phối hợp với Trường ĐHNN - ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐHNN – ĐH Đà Nẵng, ĐH Sư phạm Hokkaido (Nhật Bản), ĐH Hoàng gia Buriam (Thái Lan) và ĐH Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Hội thảo quốc tế “Nghiên cứu Liên ngành về Ngôn ngữ và Giảng dạy Ngôn ngữ lần thứ IV”.

Trường ĐH Ngoại ngữ Huế đón 1.440 tân sinh viên năm học 2018-2019Nhiều hoạt động tại ngày hội tân sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ HuếĐổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và quản lý, hướng đến tự chủ đại họcCác ngành ngoại ngữ “hút” thí sinhTranh tài hùng biện tiếng Nhật

Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế trao chứng nhận và quà lưu niệm cho các đơn vị phối hợp tổ chức hội thảo

Hội thảo nhằm tạo diễn đàn học thuật, trao đổi thông tin khoa học và báo cáo kết quả nghiên cứu về ngôn ngữ, văn hóa giao tiếp và ứng dụng nghiên cứu ngôn ngữ, văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ; tạo kết nối cho trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các nhà nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức cho biết, hội thảo nhận được khoảng 150 bài toàn văn của các nhà nghiên cứu, giảng viên và học viên, nghiên cứu sinh đến từ gần 40 trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế.

Chương trình có 2 báo cáo ở phiên toàn thể và 110 báo cáo ở 10 tiểu ban song song, trong đó, 4 tiểu ban trình bày bằng tiếng Anh và 6 tiểu ban trình bày bằng tiếng Việt.

Đa số các báo cáo đều liên ngành, đa ngành như ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy môn biên phiên dịch, dạy thực hành tiếng; nghiên cứu tục ngữ, thành ngữ, văn hóa và ứng dụng vào giảng dạy; nghiên cứu ngôn ngữ từ góc độ văn hóa, liên văn hóa và áp dụng vào việc giảng dạy...

TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Trường ĐHNN - ĐH Huế, cho hay: "Tất cả các bài báo cáo được trình bày ở hội thảo đều được phản biện một cách nghiêm túc và đã biên tập thành Kỷ yếu Hội thảo điện tử".

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

TIN MỚI

Return to top