ClockThứ Năm, 06/06/2019 19:35

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2019: Hướng đến sự phát triển bền vững

TTH - Được tổ chức từ ngày 6-8/6 tại thành phố St. Petersburg, Liên bang Nga, Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg lần thứ 23 (SPIEF) năm nay tập trung vào chủ đề chính là: "Tạo ra một chương trình nghị sự phát triển bền vững".

Nga, Ấn Độ thông qua Chương trình Trao đổi Văn hoá giai đoạn 2017-2019

Được tổ chức kể từ năm 1997, SPIEF là một trong những nền tảng hàng đầu để thảo luận về các vấn đề kinh tế toàn cầu. Ảnh: Sputniknews

Trong đó, các đoàn đại biểu đến từ gần như tất cả các quốc gia Liên minh châu Âu (EU), cũng như các quan chức cấp cao từ Campuchia, Việt Nam, Nam Phi, Kenya, Ai Cập, Cộng hòa Trung Phi, và Bờ Biển Ngà sẽ tham gia những phiên họp khác nhau, xoay quanh 4 vấn đề bao gồm: Nền kinh tế toàn cầu trong việc tìm kiếm sự cân bằng, Nền kinh tế Nga: Đạt được các mục tiêu phát triển quốc gia, Công nghệ định hình tương lai và Con người là trước tiên.

Trong một bài phát biểu, ông Anton Kobyakov, Cố vấn của Tổng thống Nga nhận định: "Chương trình của diễn đàn dựa trên phân tích kỹ lưỡng về các xu hướng hiện tại trong sự phát triển của tất cả những lĩnh vực của nền kinh tế toàn cầu. Các cuộc thảo luận trong chương trình SPIEF thường niên trở thành chìa khóa để giải quyết những vấn đề quan trọng nhất của phát triển toàn cầu".

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, trong hơn 2 thập kỷ qua, diễn đàn đã và đang đóng góp theo nhiều cách quan trọng để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng mà thế giới đang phải đối mặt ngày nay, đồng thời, định hình một chương trình nghị sự có ý nghĩa và mang tính xây dựng cho sự hợp tác quốc tế sâu rộng vì lợi ích của sự phát triển bền vững và cân bằng.

Năm nay, các quan chức Chính phủ, chính trị gia và chuyên gia nổi bật, cũng như các nhà lãnh đạo và nghiên cứu kinh doanh sẽ cùng nhau thảo luận về tương lai của nền kinh tế Nga và toàn cầu, trao đổi quan điểm về nhiều vấn đề liên quan đến số hóa và thách thức công nghệ, cũng như những vấn đề cấp bách như biến đổi khí hậu và bất bình đẳng xã hội ngày càng tăng.

“Tất cả chúng ta cam kết thúc đẩy hòa bình và an ninh trên thế giới, bảo tồn và nhân rộng di sản văn hóa của con người, để mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể thực hiện trọn vẹn tiềm năng của mình”, ông Vladimir Putin nói thêm; đồng thời lưu ý, để thực hiện các mục tiêu này, cần có một nền kinh tế mạnh mẽ và hiệu quả, những quy tắc thương mại toàn cầu trung thực và minh bạch, trao đổi tự do trong đầu tư và công nghệ, cũng như cạnh tranh lành mạnh và công bằng.

Tổng thống Nga nhấn mạnh, Nga sẵn sàng hợp tác với tất cả các quốc gia, tổ chức khu vực và quốc tế để đạt được tăng trưởng kinh tế chung, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, năng lượng và viễn thông, đồng thời thúc đẩy các quá trình hội nhập, bao gồm cả khu vực Á-Âu và châu Á-Thái Bình Dương.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Sputniknews & CGTN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top