ClockChủ Nhật, 24/06/2018 14:47

Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN tập trung vào Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4

TTH.VN - Hội nghị lần thứ 27 của Diễn đàn Kinh tế thế giới về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 11-13/9.

WEF: Lo ngại về bất bình đẳng thu nhập và thiếu hụt niềm tinWEF thành lập Trung tâm An ninh mạng Toàn cầu mớiDu lịch là động lực cải thiện mức sống người dân ASEANNăng suất lao động yếu: Mối đe dọa cho tiềm năng của ASEAN

Hội nghị của Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN được tổ chức ở thủ đô Phnom Penh, Cambodia hồi năm 2017. Ảnh: WEF

Được tổ chức bởi Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), hội nghị sẽ tập trung vào tinh thần doanh nghiệp và tác động của Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 trong ASEAN.

Theo thông cáo báo chí của WEF, với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4", hội nghị nhằm định hướng con đường tiến tới những sự chuyển tiếp lớn của ASEAN, bao gồm cả việc tạo ra các phương pháp tiếp cận mới cho quản trị khu vực và địa chính trị; hoạt động kinh doanh để thúc đẩy sự năng động kinh tế và kinh doanh; hình thành các chính sách mới để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và toàn diện hơn.

Hơn 800 lãnh đạo từ các doanh nghiệp, Chính phủ, xã hội dân sự và truyền thông sẽ tham gia hội nghị lần này.

Trong thông cáo báo chí nói trên, ông Justin Wood, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Thành viên Ủy ban Chấp hành của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) nhận định: "Khu vực ASEAN đang đứng trong một thời điểm quan trọng. Nhìn về phía trước, những thách thức đang gia tăng, đòi hỏi tinh thần doanh nghiệp để xây dựng các công ty mới, tạo việc làm mới và định hình các nền kinh tế tập trung vào tương lai".

Bên cạnh đó, những vấn đề chiến lược về tầm quan trọng quốc gia và khu vực cũng sẽ được thảo luận, dưới 3 trụ cột chuyên đề, bao gồm: tinh thần doanh nghiệp để tạo ra các phương pháp tiếp cận mới cho quản trị khu vực và toàn cầu; tinh thần doanh nghiệp để thúc đẩy sự năng động kinh tế và kinh doanh; và tinh thần doanh nghiệp để hình thành hòa nhập xã hội.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Borneo Bulletin & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top