ClockThứ Sáu, 24/02/2017 14:32

Diễn đàn thương mại Mỹ-Mexico tập trung vào NAFTA dưới thời ông Trump

TTH.VN - Theo tin từ hãng thông tấn AP ngày 24/2, lãnh đạo các doanh nghiệp Mexico và Mỹ vừa tổ chức một hội nghị thương mại lớn tại thành phố El Paso, tiểu bang Texas của Mỹ.

Tổng thống Trump cam kết "đàm phán lại" NAFTA với Mexico, CanadaBiểu tình quy mô nhất ở Mexico phản đối Tổng thống Trump và bức tường biên giớiÔng Trump sẽ làm giảm chi phí bức tường biên giới với Mexico

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (bên trái) bắt tay với người đồng cấp Mexico Luis Videgaray. Ảnh: Reuters

Trong khuôn khổ hội nghị, các bên tham dự cho biết, những lĩnh vực mà họ hợp tác sẽ vẫn được giữ vững, bất chấp cảnh báo tháo dỡ hoặc đàm phán lại Hiệp định Tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Những người tham dự hội nghị thượng đỉnh nói thêm, NAFTA, hiệp định thương mại 23 năm tuổi giữa Mỹ, Mexico và Canada đã tạo ra hàng tỷ USD thương mại hàng năm. Họ cũng khẳng định sự tin tưởng rằng, hiệp định sẽ được đàm phán lại và sẽ không bị loại bỏ.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson có chuyến thăm chính thức đến Mexico, giữa lúc mối quan hệ hai nước đối mặt với nhiều tranh cãi nhất trong nhiều thập kỷ.

Mối quan hệ rơi xuống mức thấp nhất kể từ khi ông Trump tuyên bố xây dựng bức tường ngăn biên giới giữa hai nước, đồng thời cảnh báo đàm phán lại hiệp định NAFTA. Ông Trump khẳng định, NAFTA đặt công nhân Mỹ vào thế bất lợi và dọa sẽ đánh thuế mạnh hàng hóa từ Mexico.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Abcnews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

TIN MỚI

Return to top