ClockChủ Nhật, 31/03/2019 11:59

Diễn giả Trương Thanh Hùng chia sẻ “bí quyết” chinh phục nhà tuyển dụng

TTH.VN - Sáng 31/3, Khoa Quốc tế - Đại học (ĐH) Huế tổ chức buổi tọa đàm “Chinh phục nhà tuyển dụng” thu hút đông đảo sinh viên và những bạn trẻ quan tâm tham gia.

Chinh phục ước mơKhởi nghiệp trong thời đại toàn cầu hóa“Học tại Huế, khởi nghiệp tại Nhật Bản”

Diễn giả Trương Thanh Hùng chia sẻ tại chương trình

Tại đây, diễn giả Trương Thanh Hùng, đồng sáng lập/CEO của FiNNO Group, Cố vấn chiến lược Công ty Dịch vụ & Công nghệ HomePlus và Công ty Sản xuất thương mại Hồng Ân – GACO đã chỉ ra những lỗi sai của các bạn trẻ khi làm hồ sơ xin việc và tham gia trả lời phỏng vấn trước nhà tuyển dụng.

Diễn giả Trương Thanh Hùng nhấn mạnh, khâu chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển các vị trí được tuyển dụng rất quan trọng, nếu không chuẩn bị hồ sơ tốt, khó đi tiếp đến vòng phỏng vấn. Nhà tuyển dụng quan tâm năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm của người xin việc nên những thông tin điểm mạnh cần đưa lên đầu. Với sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm làm việc còn ít, cần chú trọng các thông tin về khen thưởng, bằng cấp. Thông tin trong hồ sơ cần gọn nhưng đầy đủ. Khi ứng tuyển các vị trí công việc khác nhau cần chuẩn bị thông tin trong hồ sơ khác nhau, phù hợp với vị trí ứng tuyển để nhà tuyển dụng tiện theo dõi.

Các khách mời giải đáp thêm nhiều thắc mắc cho sinh viên

Khi đi phỏng vấn, cần chú ý thời gian, lựa chọn trang phục hợp lý, giữ thái độ tự tin, điềm đạm và biết cách trả lời, nhất là những câu hỏi mang tính đặt bẫy để thử thách. Ngoài ra, nên biết cách đặt lại câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi họ yêu cầu bởi đó là cơ hội để họ đánh giá tư duy của người ứng tuyển.

Ngay sau phần chia sẻ của diễn giả Trương Thanh Hùng, các vị khách mời đồng hành, đại diện cho các doanh nghiệp đã chia sẻ thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan chủ đề của chương trình, đồng thời giải đáp các thắc mắc của sinh viên và những bạn trẻ tham dự.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản, sáng 16/12, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam đã tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản về chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng xã hội.

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản
Cải thiện đời sống cho người khiếm thị

Tiếp tục tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người mù, người khiếm thị là mục tiêu được Hội Người mù (HNM) tỉnh chia sẻ vào chiều 1/12 trong lễ tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (NKT) 3/12.

Cải thiện đời sống cho người khiếm thị
Tọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12

Chiều 18/10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị họp bàn Kế hoạch tổ chức Tọa đàm khoa học cấp Bộ Quốc phòng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (01/01/1914 - 01/01/2024).

Tọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top