ClockThứ Hai, 22/10/2018 14:55

Điển hình trong công tác dân vận

TTH - Những việc làm trách nhiệm, hiệu quả của cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong công tác giúp dân thời gian qua đã góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, tô thắm hình ảnh và phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Xây dựng nhiều mô hình “Dân vận khéo” cấp huyện và cấp cơ sởLòng dân, bài học không cũ – bài 2: Không để “mất” dân

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 bớt khẩu phần để góp “Hũ gạo tình thương”

Trước mỗi lần đưa gạo xuống bếp chuẩn bị nấu cơm, cán bộ chiến sĩ tiểu đội nuôi quân ở bếp ăn Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, đều không quên bớt một ít để vào “Hũ gạo tình thương” đặt ở góc nhà ăn. Lúc nhiều thì 4 - 5 lon, ít thì 2 - 3 lon; đến ngày cuối cùng của quý, hũ gạo được chia đều thành 4 suất tặng luân phiên cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách, neo đơn tại địa phương. Mô hình “Hũ gạo tình thương” được Tiểu đoàn 1 duy trì hiệu quả từ nhiều năm nay, đã giúp đỡ hàng chục gia đình khó khăn trên địa bàn.

Đại úy Phạm Duy Anh, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 cho biết: Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn chúng tôi luôn khắc sâu lời dạy của Bác về tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người nghèo. Không chỉ duy trì đều đặn việc trao tặng gạo, mà mỗi dịp lễ, tết Tiểu đoàn lại trích một phần kinh phí để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Qua đó, chúng tôi có điều kiện gần dân, hiểu dân hơn; dễ dàng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để vận động, tuyên truyền người dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; xây dựng mối đoàn kết quân dân trên địa bàn đóng quân ngày càng bền vững…

Một ngày cuối tháng 9, chúng tôi có dịp chứng kiến cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 giúp địa phương xây dựng nông thôn mới tại huyện A Lưới. Dưới cái nắng gay gắt, những người lính vẫn hăng say làm việc; từ xây nhà đến làm đường, điện chiếu sáng... Binh nhất Nguyễn Thiện Hoàng, chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia giúp đỡ người dân, tuy vất vả nhưng là kỷ niệm không bao giờ quên. Các gia đình ở địa phương rất nhiệt tình, nhà nấu nước chè, nhà góp ít măng rừng để cải thiện bữa ăn; tình cảm quân dân gắn bó như người thân.”

Là đơn vị chủ lực của Bộ CHQS tỉnh, hành quân dã ngoại làm công tác dân vận kết hợp giúp địa phương xây dựng nông thôn mới được cấp ủy, chỉ huy Trung đoàn 6 xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Riêng từ đầu năm đến nay, Trung đoàn đã có 3 đợt làm công tác dân vận kết hợp giúp nhân dân ở các địa phương với trên 1.000 ngày công.

Thượng tá Phạm Văn Hùng, Chính ủy Trung đoàn 6 chia sẻ: Trong mỗi đợt hành quân về địa phương giúp nhân dân, Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn luôn quán triệt nghiêm túc đến mọi cán bộ, chiến sĩ phải không ngừng nỗ lực, gương mẫu tôn trọng phong tục tập quán của địa phương; giữ vững mối đoàn kết quân dân, “đi dân nhớ, ở dân thương”; trong công việc cần thực hiện tốt phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”. Do đó, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 luôn nhận được tình cảm tốt đẹp và sự tin yêu của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các địa phương.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Return to top