Thể thao

Điền kinh Huế “sáng cửa” dự SEA Games 30

ClockThứ Tư, 18/09/2019 14:54
TTH.VN - Diễn ra từ 16-19/9 tại TP. Hồ Chí Minh, giải điền kinh vô địch quốc gia 2019 thu hút gần 400 VĐV đến từ thuộc 46 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, đua tranh 49 nội dung (24 nội dung cá nhân nam, 24 nội dung cá nhân nữ và 1 nội dung hỗn hợp).

Gặp mặt hai VĐV Huế giành HCV tại SEA Games 29Yến Hoa & Niềm hy vọng “đổi màu” huy chương


VĐV Yến Hoa giành HCV tại giải vô địch điền kinh quốc gia 2019. Ảnh: NVCC

Tranh tài đến ngày 18/9, điền kinh Thừa Thiên Huế với 3 VĐV cùng 4 nội dung: 100m rào nữ, 200-400m nam và 200m nữ đã xuất sắc giành 1 HCV.

Tấm HCV do công của VĐV Yến Hoa ở nội dung 100m rào nữ (13 giây 79), sau khi vượt qua Mỹ Tiên (14 giây 11) - VĐV rất triển vọng của đoàn Vĩnh Long.

Theo Trưởng bộ môn điền kinh Thừa Thiên Huế - Đỗ Văn Vịnh, đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm của điền kinh Việt Nam nhằm tuyển chọn những VĐV xuất sắc tham dự SEA Games 30.

“Giải quy tụ nhiều gương mặt có khả năng giành huy chương SEA Games nên độ cạnh tranh rất khốc liệt. Dẫu vậy, vượt qua khó khăn khi vẫn đang chấn thương gân Asin (dải gân cứng nối cơ bắp chân và xương gót), VĐV Yến Hoa đã xuất sắc mang HCV về cho điền kinh Cố đô, đồng thời, “sáng cửa” giành 1 suất tham dự SEA Games 30 tại Philippines cuối năm nay”, ông Vịnh nói.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASIAD 2023: Thể thao Việt Nam chờ huy chương điền kinh

Trong ngày 2/10, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu ở 9 môn. Tâm điểm sẽ là môn điền kinh với những nội dung chung kết quan trọng tại một trong những SVĐ đẹp nhất thế giới, được thiết kế với hình dáng của hoa sen, ở thành phố Hàng Châu của Trung Quốc.

ASIAD 2023 Thể thao Việt Nam chờ huy chương điền kinh
“Hội làng” SEA Games

Càng theo dõi SEA Games càng thấy dấu ấn “hội làng” ngày càng rõ nét. Ví như với SEA Games 32 này, đầu tiên là quy định cho phép nước chủ nhà đưa một số môn thể thao truyền thống, đặc trưng của Đông Nam Á và nước đăng cai vào thi đấu. Vậy là, người xem ở cả khu vực lần đầu được thưởng thức cờ Ouk Chaktrang (còn được gọi nôm na là cờ ốc), hay các môn võ Kun Khmer và Kun Bokator.

“Hội làng” SEA Games
Ngôi hậu Sea Games

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chốt danh sách 26 cái tên dự chuyến tập huấn cuối cùng tại Nhật Bản. Chưa bao giờ tuyển Việt Nam lại tập trung nhiều tiền đạo đến vậy.

Ngôi hậu Sea Games
Sốt ruột

Sau khởi đầu với giải đấu giao hữu ở Doha Cup (Qatar) không thể tệ hơn, xếp chót bảng trong số 10 đội bóng tham dự, không ghi được bàn nào và thủng lưới đến 7 bàn, ông thầy người Pháp - Philippe Troussier của đội tuyển U23 Quốc gia buộc phải trả quân cho các câu lạc bộ tham dự V. League 1 và 2, và phải thời gian dài mới tiếp tục hội quân trở lại.

Sốt ruột
Return to top