ClockChủ Nhật, 01/05/2016 09:44

Điện Kremlin: Thủ tướng Nhật Bản sẽ thăm Nga vào tuần tới

Theo AP, Điện Kremlin ngày 30/4 thông báo Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ thăm Nga vào ngày 6/5 để tiến hành hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.

Thủ tướng Abe: Người Nhật đã kỳ vọng một hiệp ước hòa bình với Nga từ lâuTokyo sẽ hợp tác cùng Hàn, Mỹ, Nga, Trung ngăn chặn mối đe dọa Triều TiênNhật – Nga nối lại đàm phán về Hiệp ước hoà bình song phương

Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe. (Nguồn: AP)
Đây được coi là một bước tiến nhằm thúc đẩy các mối quan hệ song phương vốn bị phủ bóng đen bởi vấn đề tranh chấp chủ quyền lãnh thổ từ Chiến tranh Thế giới thứ hai.
Theo thông báo, cuộc hội đàm giữa lãnh đạo Nga-Nhật Bản sẽ diễn ra tại thành phố Sochi, nơi từng tổ chức Đại hội Olympic mùa Đông 2014.
Trước đó hai tuần, ngoại trưởng hai nước cũng đã tiến hành hội đàm và nhất trí kế hoạch tổ chức cuộc gặp giữa hai lãnh đạo trong năm nay. Tuy nhiên, thời điểm hội đàm lúc đó vẫn chưa được thông báo chính thức.
Hiện Thủ tướng Abe đang cố gắng tạo ra đột phá trong vấn đề tranh chấp chủ quyền ở các hòn đảo mà Nga đang kiểm soát và gọi là quần đảo Nam Kuril còn Tokyo gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc. Vấn đề này đã cản trở hai nước ký kết hiệp ước hòa bình sau Chiến tranh Thế giới thứ II./.
Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top