ClockChủ Nhật, 26/05/2019 18:05

Diễn tập phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn và thi công đường dây 35kV La Sơn-Nam Đông

TTH.VN - Hoạt động này được Công ty Điện lực tỉnh tổ chức ngày 26/5 nhằm diễn tập phương án khắc phục sự cố sau thiên tai và nâng cao khả năng truyền tải đường dây 35kV La Sơn- Nam Đông với sự tham gia của trên 200 nhân viên kỹ thuật và công nhân.

Công ty Điện lực tỉnh ra quân diễn tập và bảo trì lưới điệnTập huấn bảo vệ môi trường và giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho các tổ chức tôn giáoĐiện lực tỉnh diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạnDiễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Với tình huống giả định đêm 25/5, trên địa bàn các huyện phía Nam và Tây Nam của tỉnh xuất hiện đợt mưa lớn kèm theo lốc xoáy với mật độ sét nhiều gây mất điện trên diện rộng. Sự cố làm nhảy máy cắt 373 trạm 220kV E6, Re 373 La Sơn… Sau khi tiến hành khảo sát đánh giá thiệt hại, Điện lực Hương Thủy và Nam Đông đã thống kê thiệt hại và triển khai phương án khắc phục đảm bảo cung cấp điện trở lại cho khách hàng. Theo đó, hai đơn vị đã bố trí các phương tiện, thiết bị và điều động trên 100 cán bộ kỹ thuật và nhân viên tập trung khắc phục sự cố.

Thi công đường dây 35kV La Sơn- Nam Đông

Theo Phó Giám đốc công ty-ông Hoàng Ngọc Hoài Quang, hoạt động diễn tập được công ty tổ chức hằng năm nhằm nâng cao năng lực và cách thức điều hành chỉ đạo của Ban phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) về các tình huống khẩn cấp; nâng cao tính sẵn sàng trong công tác PCTT &TKCN  nhằm đáp ứng nhanh khôi phục phụ tải sau khi thiên tai xảy ra một cách an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; đồng thời nâng cao kinh nghiệm trong khắc phục thiên tai nhằm nâng cao kỹ thuật phòng chống thiên tai của các đơn vị và rèn luyện cho công nhân tác phong công tác chuyên nghiệp, thực hiện công việc theo đúng quy trình và luôn đảm bảo an toàn, chính xác và nhanh chóng.

Cùng ngày, công ty tổ chức thi công đường dây 35kV La Sơn- Nam Đông nhằm nâng cao khả năng truyền tải đường dây, đảm bảo cơ khí đường dây từ vị trí 7 đến vị trí 112. Tại đây, đơn vị đã xây mới 11 cột điện, hiệu chỉnh 1 cột móng, dựng 3 cột thay thế cột không đảm bảo kỹ thuật, lắp đặt các thiết bị và thay thế 1,874km đường dây.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

TIN MỚI

Return to top