ClockThứ Tư, 12/06/2019 11:08

Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quy mô lớn

TTH.VN - Sáng 12/6, tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza và khách sạn Vinpearl Huế, Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH).

Tổ chức 138 lớp tuyên truyền kiến thức, huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộPhổ biến, quán triệt về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạnTrải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏaTuyên truyền kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho thầy và trò Trường THCS Nguyễn Văn LinhDiễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Xe cứu hỏa được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy 

Tình huống giả định để tổ chức các phương án PCCC & CNCH là vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 12/6, xảy ra cháy tại khu vực bếp nhà hàng ẩm thực King BBQ tầng 4 của Trung tâm Thương mại Vincom Plaza và khách sạn Vinpearl Huế. Nguyên nhân do cháy là do lỗi kỹ thuật hệ thống cấp ga trung tâm gặp sự cố, không thể khóa van một chiều dẫn đến cháy lớn.

Do hoảng loạn nên việc xử lý đám cháy lúc mới phát sinh của nhân viên khu vực bếp không hiệu quả khiến đám cháy bùng phát dữ dội, phát sinh nhanh theo chiều hướng; đồng thời, tỏa ra nhiều khói khí độc bao trùm toàn bộ khu vực nhà hàng, lan sang các khu vực xung quanh tại tầng 4, có khả năng lan xuống tầng 3 và lên tầng 5 của trung tâm. Hàng chục người mắc kẹt bên trong, nhiều người hoảng loạn kêu cứu. Thời điểm diễn ra cháy, Trung tâm Thương mại Vincom Plaza và khách sạn Vinpearl Huế có khoảng 350 người; 213 phòng lưu trú với 250 người.

Đưa từng nạn nhân từ trên cao xuống đất  

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng PCCC & CNCH của đơn vị huy động người và phương tiện nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và làm công tác cứu hộ. Theo đó, Công an tỉnh huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ; 28 xe chữa cháy các loại, cùng phối hợp với 8 đơn vị khác với số lượng gần 800 người để tổ chức PCCC & CNCH.

Kết quả sau 30 phút nỗ lực, đám cháy tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza và khách sạn Vinpearl Huế đã được dập tắt hoàn toàn; việc CNCH những người bị thương cũng được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Đây là đợt diễn tập PCCC & CNCH có quy mô lớn của lực lượng PCCC Công an tỉnh; nâng cao khả năng phối hợp tác chiến giữa các đơn vị trong công tác PCCC & CNCH tại các ngôi nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top