ClockThứ Sáu, 17/03/2017 13:29

Điều dưỡng viên Việt Nam sẽ được sang Nhật Bản đào tạo

Tập đoàn y tế IMS Nhật Bản và Cơ quan Hỗ trợ Y tế Quốc tế IIMA sẽ hỗ trợ cải thiện môi trường y tế của Việt Nam, trong đó chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng, trình độ của điều dưỡng viên Việt Nam. Việc đào tạo này không chỉ tiến hành cho từng cá nhân mà chủ yếu đào tạo theo nhóm, nhằm xây dựng một hệ thống nguồn nhân lực quy chuẩn, chất lượng cao.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia đào tạo điều dưỡng IIMA sẽ sang Việt Nam để đào tạo và các điều dưỡng viên Việt Nam sẽ sang Nhật Bản đào tạo theo lộ trình ngắn ngày hoặc dài ngày. Việc học tập, trải nghiệm tại môi trường y tế Nhật Bản sẽ là phương thức học tập trực quan, sinh động, giúp các điều dưỡng viên nắm bắt nhanh, chính xác để phục vụ và chăm sóc bệnh nhân được tốt nhất.

Dự án này sẽ được tiến hành nhiều đợt, bắt đầu từ năm 2017 và tiếp tục thực hiện trong nhiều năm tới. Đáng chú ý, các dự án này sẽ được Tập đoàn IMS đài thọ một phần chi phí, giúp cho việc nâng cao trình độ, kỹ năng của điều dưỡng viên. Chương trình hỗ trợ đào tạo điều dưỡng viên của Tập đoàn IMS Nhật Bản cũng nằm trong chủ trương chung của Bộ Y tế Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là “luôn lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu quan trọng nhất”.

Theo Lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top