ClockThứ Ba, 26/06/2018 14:27

Điều tiết giao thông đảm bảo an toàn cho thí sinh

TTH.VN - Tại các điểm thi ở huyện Phú Lộc, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1A, trước và sau giờ thi, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh và huyện được điều động tăng cường, kịp thời phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho các thí sinh.

Thí sinh vùng núi đi thiThí sinh than không đủ thời gian làm bàiCó 925.792 thí sinh đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia 2018

Cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để các thí sinh qua đường

Tại điểm thi Trường THPT An Lương Đông (xã Lộc An), kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm nay có 433 thí sinh dự thi. Cũng như các điểm thi khác, các thi sinh cùng ra về cùng một lúc sau khi kết thúc giờ thi, chứ không được ra trước khi kết thúc 2/3 giờ thi như trước đây. Ghi nhận sau giờ làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên sáng 26/6, các em ra về, cùng với đó phụ huynh và người nhà đón thí sinh đỗ xe ngay trên đường khiến giao thông trên Quốc lộ 1A qua trường khá phức tạp.

Các loại xe có trọng tải lớn lưu thông với mật độ cao càng khiến việc qua đường của các thí sinh gặp nguy hiểm. Lực lượng Cảnh sát giao thông được điều động đến phân luồng, điều tiết. Hai chiến sĩ công an, đứng hai bên làn đường để điều tiết. Mỗi khi có thí sinh qua đường, các chiến sĩ ra hiệu lệnh yêu cầu các xe đi chậm. Khi có thi sinh qua đường ra hiệu các xe dừng lại, đợi các thí sinh qua hết rồi ra hiệu đi tiếp.

Nhiều phụ huynh và thí sinh cho biết, không phải trong các ngày thi này, những ngày thường, khi qua đường cũng cảm thấy mất an toàn. Các xe lưu thông với tốc độ cao nên phải rất cẩn thận, quan sát kỹ mới qua đường được. Hôm nay có công an đến điều tiết, việc qua đường rất thuận lợi.

Tại các điểm thi khác không nằm trên tuyến Quốc lộ 1A cũng có các chiến sĩ cảnh sát giao thông được điều động đến làm nhiệm vụ, đảm bảo việc điều tiết giao thông khi thí sinh ra về sau mỗi môn thi. Tại Trường THPT Phú Lộc, dù trụ sở nằm cách Quốc lộ 1A, nhưng các chiến sĩ cũng túc trực ngay điểm giao giữa Quốc lộ và tuyến đường nối với trường. Hay tại Trường THPT  Vinh Lộc, dù lưu lượng xe qua Quốc lộ 49B không nhiều, vẫn có sự điều tiết giao thông từ lực lượng công an.

Có lực lượng công an điều tiết, việc qua đường của thí sinh rất thuận lợi

Ông Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết, nhiệm vụ của lực lựng công an là phải đảm bảo giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp. Nếu các em đi chậm sẽ có phương tiện hỗ trợ để đến điểm thi kịp thời; khi đi thi, nếu các em có vi phạm giao thông, sẽ ghi lai biển số xe và xử lý sau, nhằm tạo điều kiện cho các em đến trường kịp giờ. Tại mỗi điểm thi không nằm trên Quốc lộ 1A, mỗi tổ có 3 đồng chí. Riêng điểm thi nằm trên Quốc lộ 1, ngoài lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh, phía huyện điều động thêm 2 chiến sĩ để hỗ trợ.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Return to top