ClockThứ Sáu, 17/11/2017 21:01

Điều tiết xả lũ và đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn TP. Huế

TTH - Đây là vấn đề được nhiều cử tri các phường Vỹ Dạ, Xuân Phú, An Cựu, An Đông và An Tây (TP. Huế) bức xúc và nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao làm trưởng đoàn diễn ra vào ngày 17/11.

Sau khi lắng nghe ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã có những trao đổi và trả lời cụ thể với người dân. Vấn đề điều tiết xả lũ, theo Chủ tịch UBND tỉnh là chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh chứ không phải do các nhà máy thủy điện. Trong đợt lũ vừa qua, do lượng mưa quá lớn kéo dài trong nhiều ngày nên việc xả lũ là cần thiết nhằm tránh gây vỡ đập và ảnh hưởng đến các hồ chứa. Lãnh đạo tỉnh đã nghiên cứu kỹ để điều tiết xả lũ phù hợp, không xả vào ban đêm nhằm tránh gây thiệt hại cho người và tài sản của bà con. Về vấn đề “nóng” mà cử tri quan tâm là dự án cải thiện môi trường nước triển khai chậm và công tác hoàn trả mặt bằng không đúng với nguyên trạng ban đầu, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, do thời tiết ở Huế mưa lụt diễn ra thường xuyên gây ảnh hưởng đến công tác thi công công trình, trong khi quy mô dự án quá lớn, rải đều toàn thành phố nên dẫn đến chậm tiến độ. Mặt khác, do áp lực về thời gian theo cam kết với nhà tài trợ nên phải thi công nhiều công trình, hạng mục cùng lúc dẫn đến việc hoàn trả mặt bằng chậm. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo giám sát việc thi công; đồng thời, chỉ đạo quyết liệt nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn trả mặt bằng trả lại mỹ quan đô thị và an toàn giao thông cho người dân.

Xung quanh vấn đề xây dựng nhà văn hóa cộng đồng tại các tổ dân phố, các phường, như đề xuất của cử tri, theo Chủ tịch UBND tỉnh là phải nghiên cứu kỹ nhu cầu, xem xét quỹ đất và lập quy hoạch cụ thể chứ không thể xây dựng tràn lan, dẫn đến việc các công trình không phát huy hiệu quả, gây lãng phí.

Một số vấn đề mà cử tri quan tâm, như thủ tục hành chính quá nhiêu khê gây phiền hà cho dân, xóa bỏ quy hoạch treo, đặt tên đường ở khu tái định cư Xóm Hành, hệ thống thoát nước tại các phường xuống cấp và an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt… Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao giao UBND TP. Huế và các ban ngành liên quan nghiên cứu và trả lời cử tri bằng văn bản hoặc thông báo tại kỳ họp tiếp xúc cử tri kỳ tới; đồng thời, sẽ chuyển cho HĐND tỉnh nhằm sớm giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của người dân.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết

Sáng 2/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, từ 19 giờ ngày 30/11 đến 7 giờ ngày 2/12 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa, mưa to và mưa rất to, lượng mưa phổ biến 150-300mm có nơi cao hơn như Thủy điện Rào Trăng 4 358mm; Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền) 356mm.

Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết
Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới

Từ đêm ngày 1 đến ngày 3/12, trên các sông khu vực Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đề phòng sạt lở đất khu vực miền núi, ngập úng vùng trũng.

Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới

TIN MỚI

Return to top