ClockThứ Sáu, 11/05/2018 10:24

Điều tra, làm rõ cơ sở làm dầu tràm giả gây bức xúc trong nhân dân

TTH.VN - Sáng 11/5, Công an TP. Huế vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ cơ sở làm giả dầu tràm gây bức xúc trong nhân dân.

Phú Lộc xây dựng vùng nguyên liệu tràmBảo vệ thương hiệu dầu tràm Huế

Trước đó, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường Công an TP. Huế phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm Phước Quy, địa chỉ 218 đường Chi Lăng, phường Phú Cát đã “biến” hàng trăm lít dầu chổi thành tinh dầu tràm.

Tiến hành kiểm tra, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường phát hiện 1087 chai dầu được dán nhãn mác Phước Quy và Thiên An không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng như đã công bố.

Số dầu tràm giả được Công an TP. Huế thu giữ

Đặc biệt, các trinh sát phát hiện 3 thùng phi nhựa loại 180 lít bên trong là dầu chổi. Chủ cơ sở cho biết, số dầu chổi này sẽ chiết vào các chai nhỏ 100ml và được dán nhãn mác dầu tràm cung cấp ra thị trường với giá rẻ.

Trước đó, ngày 10/5, Công an TP. Huế nhận được kết quả từ Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên Huế cho thấy, toàn bộ số dầu tràm tạm giữ không đảm bảo tiêu chuẩn quy định. Hàm lượng Cineol trong các chai dầu tràm nói trên chỉ đạt 5.0 đến 10%; trong khi đó, theo quy định hàm lượng Cineol của dầu tràm phải đạt từ 40 đến 60% mới đảm bảo chất lượng.

Hiện Công an TP. Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm chủ cơ sở theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên
Return to top