ClockThứ Tư, 26/06/2019 16:49

Điều tra làm rõ nhiều diện tích rừng thông bị phá hoại

TTH.VN - Chiều 26/6, nguồn tin từ xã Hương Thọ (TX. Hương Trà) cho biết, UBND TX. Hương Trà đang chỉ đạo lực lượng công an và kiểm lâm thị xã vào cuộc điều tra nhóm đối tượng bóc vỏ thông trái phép bán cho thương lái gây náo loạn vào trưa cùng ngày tại xã Hương Thọ.

Ồ ạt khai thác vỏ thông khô để bánCây Thông ở Huế

Nhiều diện tích thông đặc dụng bị lấy vỏ bán không thương tiếc

Chủ tịch UBND xã Hương Thọ - Nguyễn Văn Quý thông tin, trưa 26/6, tại thôn Kim Ngọc, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng liên ngành công an xã và kiểm lâm TX. Hương Trà phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng xe tải mang biểm kiểm soát 12C- 047.33 đang mua bán trái phép và chất nhiều bao tải vỏ cây thông lên xe. Khi phát hiện, lực lượng chức năng, nhóm đối tượng này lên xe nổ máy hòng tẩu thoát.

Sau khi truy đuổi đến địa bàn thuộc khu vực đường vào lăng Minh Mạng mới ngăn chặn được xe. Khi được lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc số vỏ thông trên, các đối tượng trên xe không những không xuất trình được mà còn chống đối quyết liệt. Thậm chí các đối tượng này còn manh động, liều lĩnh đe dọa, chửi bới xúc phạm và đòi “xử” lực lượng chức năng.

Sau khi nhận được chi viện từ Công an thị xã, thấy không thể thắng thế, các đối tượng manh động này đã nhanh chóng đẩy tất cả các bao vỏ thông xuống đường và bỏ trốn cùng xe tải theo hướng QL49 ra đường tránh TP. Huế.

Công an TX. Hương Trà phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh tiến hành ngăn chặn xe tải nói trên khi đang tìm đường tẩu thoát. Công an TX. Hương Trà đã đưa xe này trở lại hiện trường để điều tra làm rõ. Đồng thời, lập biên bản hiện trường để xử lý. Được biết, số lượng vỏ thông này phần lớn được khai thác ở thôn Định Môn, rừng thông đặc dụng cảnh quan xung quanh lăng Gia Long thuộc Nhà nước quản lý. Một số người ở địa phương thu gom với giá 1.700- 2.000 đồng/kg, sau đó bán cho thương lái đến từ các tỉnh phía Bắc với số lượng lớn.

Sau khi bị truy đuổi, các đối tượng để lại hiện trường nhiều bao vỏ thông. Ảnh: Giang Nguyễn

Ông Nguyễn Văn Quý cho biết, hiện trên địa bàn xã, trong đó có khu vực xung quanh lăng Gia Long có hơn 100ha rừng thông đặc dụng của Nhà nước quản lý. Số rừng thông này được bảo vệ nghiêm ngặt và cấm khai thác dưới mọi hình thức. “Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi nghe thương lái mua vỏ cây thông với giá cao nên một số người ở các thôn lân cận đã lén lút sử dụng hóa chất bơm vào cây thông sau đó cạo vỏ đem bán. Tình trạng này đã làm cho một lượng lớn cây thông lâu năm chết khô và có nguy cơ chết do không còn vỏ ở thân cây”- ông Quý thông tin.  

Nhận được thông tin, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo lực lượng công an tỉnh, kiểm lâm tỉnh và chính quyền TX. Hương Trà vào cuộc điều tra xử lý nghiêm hành vi hủy hoại cây rừng thông đặc dụng cảnh quan. Đồng thời chỉ đạo, sớm thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, đánh giá số cây đã bị hủy hoại làm căn cứ xử lý nghiêm trước pháp luật. Có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt rừng thông đặc dụng, tránh để kẻ xấu tiếp tục phá hoại rừng thông.

Bài, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Hoa tết – một góc nhìn

Cứ tầm 28 đến 30 tháng Chạp lại rộ lên chuyện hoa tết ế ẩm, chuyện chủ hàng treo biển “đại hạ giá, “xả hàng”, rồi tiếp đó, là chuyện “đập chậu, bỏ hoa”… Nhưng ế ẩm, lời - lỗ thế nào, chỉ người bán mới rõ nhất

Hoa tết – một góc nhìn

TIN MỚI

Return to top