ClockThứ Sáu, 17/11/2017 16:45

Điều trị Methadone vượt chỉ tiêu Chính phủ giao

TTH.VN - Đẩy mạnh các biện pháp phòng chống tệ nạn ma túy, từ cuối tháng 11/2014, Thừa Thiên Huế mở cơ sở điều trị Methadone tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (TTPC HIV/AIDS) tỉnh (phường Hương Sơ,TP Huế)

Tích lũy đến thời điểm này, trên địa bàn có 280 bệnh nhân tham gia điều trị, đạt hơn 107,6% so với chỉ tiêu Chính phủ đề ra.

Cán bộ y, bác sĩ kiểm tra hồ sơ bệnh nhân điều trị Methadone

Để đạt kết quả này, TT PC HIV/AIDS tỉnh tích cực tham mưu Sở Y tế chỉ đạo, phối hợp các sở ban ngành, địa phương tổ chức tuyên truyền về điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone đến các thành viên Ban chỉ đạo PC HIV và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm các phường xã, cộng đồng dân cư để tăng cường  bệnh nhân tham gia điều trị; đồng thời tổ chức nói chuyện với gia đình và bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm và địa phương để giúp người dân  hiểu rõ hơn về lợi ích của việc điều trị Methadone cho người nghiện ma túy.

Giải đáp tư vấn cho đối tượng nghiện ma túy khi dùng Mehadone

Cán bộ y tế của cơ sở điều trị thực hiện đúng quy trình điều trị Methadone; tiêu chuẩn xét duyệt điều trị và những yêu cầu nguyên tắc tuân thủ điều trị… Trong quá trình điều trị, các bác sĩ thường xuyên tư vấn cho bệnh nhân các thông tin cần thiết. Vì vậy hầu hết bệnh nhân tham gia chấp hành tốt quy định giờ giấc, uống thuốc, nghe tư vấn, khuyến cáo của cán bộ y bác sĩ và yên tâm điều trị. Nhiều bệnh nhân không còn bị ám ảnh bởi việc tìm kiếm ma túy, không phải chịu tác động của các triệu chứng đói thuốc nên tinh thần, tâm trí ổn định.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Ngành thanh tra
Cần nghiệp vụ tinh thông, đạo đức trong sáng, làm việc công tâm

Ngày 29/12, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến, tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của ngành Thanh tra. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Tổng thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong; tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tham dự.

Cần nghiệp vụ tinh thông, đạo đức trong sáng, làm việc công tâm
Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1/2/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2023/NĐ-CP quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. Nghị định quy định rõ mức thu phí sử dụng đường bộ đối với từng loại phương tiện.

Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1 2 2024

TIN MỚI

Return to top