ClockThứ Năm, 25/04/2019 15:32

Điều trị miễn phí cho gần 50 học sinh có nguy cơ mắc bệnh về mắt

TTH.VN - Thực hiện kế hoạch phát triển dịch vụ chăm sóc mắt trẻ em tại Miền Trung và Chương trình Bệnh viện bay Orbis, ngày 25/4, Bệnh viện (BV) Mắt Huế phối hợp cùng thị xã Hương Trà tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho học sinh có nguy cơ cao mắc các bệnh về mắt ở địa phương.

Khám mắt và cấp thuốc miễn phí cho 200 trường hợp tuổi giàKhám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dânBệnh viện mắt Huế đề xuất hoạt động phương án tự chủ tài chính

Tư vấn khám mắt cho học sinh có nguy cơ cao các bệnh về mắt

Qua khám sàng lọc, phát hiện gần 50 học sinh từ mầm non đến THCS có nguy cơ mắc các bệnh lé, lác, quặm, sụp mi mắt... Những trường hợp này được bác sĩ tư vấn, hội chẩn và chỉ định chuyển về BV Mắt Huế để phẫu thuật, điều trị miễn phí trong thời gian tới. Ngoài khám tư vấn, dịp này, nhiều học sinh trên địa bàn TX Hương Trà còn được tuyên truyền, phổ biến các bệnh về mắt ở lứa tuổi học đường, cách phòng tránh và chăm sóc, bảo vệ đôi mắt khỏe... 

Bác sĩ CK II Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế chia sẻ, thực tế đáng lo khi điều kiện kinh tế, đời sống  tốt hơn thì các bệnh về mắt đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là ở lứa tuổi học đường, phổ biến như tật khúc xạ (cận thị, loạn thị…), lác, sụp mi… gây giảm thị lực và thẩm mỹ của các em. Vì thế việc khám tư vấn, trang bị các kiến thức cần thiết về cách phòng tránh và chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt ở lứa tuổi học đường là hết sức cần thiết.

Tin, ảnh: Minh Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

TIN MỚI

Return to top