ClockThứ Sáu, 28/04/2017 19:21

Diều tung bay giữa tiết trời mưa

TTH.VN - Mặc dù trời mưa nhẹ nhưng những cánh diều trong chương trình thả diều nghệ thuật vẫn tung bay trên bầu trời Huế trong chiều 28/4, hưởng ứng Festival Nghề truyền thống Huế - năm 2017.

Khách nước ngoài cảm thấy thú vị khi xem hoạt động thả diều nghệ thuật

Chương trình thả diều nghệ thuật Festival Nghề truyền thống Huế (diễn ra từ 28/4 - 1/5) năm nay có sự góp mặt của 2 câu lạc bộ (CLB) diều Cố đô (CLB Diều Huế, CLB Diều Anh Vũ), 3 CLB diều ngoại tỉnh (Sao Vàng, Phượng Hoàng -TP. Hồ Chí Minh; Diều Biển Xanh - Vũng Tàu). Mỗi đơn vị đem tới chương trình hàng chục cánh diều với đa dạng kiểu loại khác nhau, trong đó đáng chú ý là những cánh diều đàn của CLB Phượng Hoàng như: đàn đại bàng lửa (11 con), đàn diều hâu (11 con) và diều sáo truyền thống vừa bay vừa phát ra tiếng chuông nhà thờ. Bên cạnh đó, những cánh diều đặc trưng của Huế như diều bướm, công, phụng và diều phướn với nhiều sắc màu khác nhau cũng khiến người xem thích thú.

So với các kỳ festival trước, lần này CLB diều các đơn vị bạn có sự chuẩn bị rất kỹ. Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thanh Vân, Chủ nhiệm CLB Diều Phượng Hoàng chia sẻ: “Chúng tôi mang theo cả trăm con diều ra Huế nhưng do thời tiết mưa chưa thả hết được. Những cánh diều mà chúng tôi chọn lựa để biểu diễn trong Festival Nghề truyền thống lần này đều là những con diều đặc sắc với mong muốn cống hiến cho những người yêu diều tại Huế nhiều cảm xúc mới lạ”.

Mặc dù thời tiết mưa, song nhờ các đơn vị có sự tính toán trước nên hoạt động thả diều không bị ảnh hưởng nhiều. Ông Nguyễn Văn Cư, Chủ nhiệm CLB Diều Huế cho biết, các CLB đã chọn những cánh diều được làm bằng chất liệu ni lông và những loại vải không thấm nước để hạn chế sự ảnh hưởng của mưa. Điều đặc biệt là dù mưa nhưng lượng gió đủ (không quá mạnh cũng không quá yếu) để những cánh diều có thể tung bay.

Tuy thời tiết không thuận lợi, song một số người dân và du khách vẫn đến xem hoạt động này. Nguyễn Tiến Dũng, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Nghỉ lễ nên em cùng người yêu vào Huế tham dự Festival Nghề truyền thống. Xem lịch chương trình thấy có hoạt động thả diều nên qua xem thử. Những cánh diều được thả rất đẹp và đa dạng kiểu dáng. Điểm thú vị là diều được thả dưới trời mưa nên tính nghệ thuật càng cao hơn”.

Theo nghệ nhân thả diều của các CLB, hoạt động này không chỉ là thú chơi giải trí mà còn là một nghệ thuật mang tính truyền thống của Việt Nam. Những cánh diều bay xa đưa đến thông điệp tốt đẹp về những mơ ước, khát vọng vươn lên, vươn xa và trong dịp này là sự thành công của Festival Nghề truyền thống Huế - năm 2017.

* Một số hình ảnh tại chương trình thả diều nghệ thuật:

Chuẩn bị cho diều tung cánh

Chủ nhiệm CLB Diều Huế - Nguyễn Văn Cư cố gắng đưa diều bay cao

Diều đàn của CLB Phượng Hoàng (TP. Hồ Chí Minh)

Phó Chủ nhiệm CLB Diều Huế - Nguyễn Duy Mùi chuẩn bị thả diều thuyền

Diều thuyền bay cao trên bầu trời

Nguyễn Tiến Dũng cùng người yêu (Hà Nội) ghi lại những hình ảnh trong chương trình thả diều

Diều mặt nạ tuồng (đuôi dài) cùng các cánh diều khác tung bay

Hữu Phúc (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Độc đáo những cánh diều

Tiếp nối chuỗi hoạt động sôi nổi của Festival Nghề truyền thống Huế 2023, Lễ hội Diều Quốc tế được tổ chức từ 3 - 9/6/2023, đúng vào dịp nghỉ hè của các em thiếu nhi.

Độc đáo những cánh diều
Để khách vui lòng

Festival Nghề truyền thống Huế năm 2023 diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5 cho tôi cảm nhận về sự phong phú của "tinh hoa nghề Việt" của một vùng đất. Nơi đây đã sản sinh nhiều món hàng chất lượng, mẫu mã đẹp bắt mắt thu hút khách hàng; trong đó có khách du lịch.

Để khách vui lòng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top