ClockChủ Nhật, 07/01/2018 14:47

Disney đại thắng nhờ "Star Wars"

TTH - Bom tấn "Star Wars: The Last Jedi" ("Chiến tranh giữa các vì sao: Jedi cuối cùng") trong loạt siêu phẩm "Star Wars" ("Chiến tranh giữa các vì sao") vừa đem về doanh thu khủng, giúp hãng phim Disney trở thành hãng phim duy nhất trong lịch sử điện ảnh với 2 lần đạt mốc doanh thu 6 tỷ USD, theo tờ AFP ngày 3/1.

Moana – Nàng công chúa dũng cảm của DisneyPete's Dragon - Siêu phẩm của hãng Walt Disney

Daisy Ridley (bên trái) và Mark Hamill, 2 diễn viên chính của bộ phim “Star Wars: The Last Jedi”. Ảnh: AFP

Trang theo dõi các phòng vé Exhibitor Relations nói thêm, "The Last Jedi" thu về 66,8 triệu USD trong 4 ngày lễ vừa qua ở khu vực Bắc Mỹ, với tổng doanh thu nội địa đạt 531,5 triệu USD kể từ khi bộ phim được công chiếu cách đây 3 tuần.

Trong một tuyên bố trước đó vào ngày 31/12, Disney cho hay, bộ phim đã vượt qua con số 1 tỷ USD trên toàn thế giới chỉ sau 3 tuần ra rạp, đồng thời khẳng định đây là bộ phim thành công nhất năm 2017 tại Bắc Mỹ.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters, AFP & Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhớ Trường Sơn mùa xuân đại thắng

Tôi có niềm hạnh phúc lớn lao là có mặt trên đường Trường Sơn huyền thoại trong Đại thắng mùa Xuân 1975 lịch sử. Ôi Trường Sơn, cái thuở “Ai chưa đến đó như chưa hiểu mình” (Tố Hữu).

Nhớ Trường Sơn mùa xuân đại thắng
Bruno Mars hợp tác với Disney để sản xuất phim

Nam ca sĩ nổi tiếng Bruno Mars sẽ hợp tác với Hãng phim Walt Disney Studios để thực hiện một dự án phim có chủ đề âm nhạc, danh ca này cũng sẽ sản xuất nhạc và thủ vai chính trong phim.

Bruno Mars hợp tác với Disney để sản xuất phim
Disney ứng dụng công nghệ cao tái hiện lại phim “Vua sư tử”

Hãng phim Walt Disney đã áp dụng các kỹ thuật công nghệ cao để làm lại bộ phim hoạt hình kinh điển "Vua sư tử" (The Lion King) như một bộ phim tài liệu tự nhiên, một phiên bản đời thực với hi vọng sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Disney ứng dụng công nghệ cao tái hiện lại phim “Vua sư tử”
“Tôi không phải là Phan Kim Liên” đại thắng tại giải Điện ảnh châu Á

Bộ phim “I Am Not Madame Bovary” (“Tôi không phải là Phan Kim Liên”) vừa giành 3 giải thưởng tại lễ trao giải Điện ảnh châu Á lần thứ 11 - 2017. Tác phẩm điện ảnh xuất sắc chinh phục giải thưởng “Phim hay nhất”, “Nhà làm phim xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên xuất sắc nhất”.

“Tôi không phải là Phan Kim Liên” đại thắng tại giải Điện ảnh châu Á
“La La Land” đại thắng tại LHP quốc tế Capri Hollywood

La La Land kết hợp hai thể loại chính kịch và nhạc kịch, kể về câu chuyện tình yêu đầy lãng mạng và trong sáng của Sebastian – một nghệ sỹ piano và Mia – một nữ diễn viên giàu tham vọng với sự góp mặt của cặp bài trùng Ryan Gosling và Emma Stone.

“La La Land” đại thắng tại LHP quốc tế Capri Hollywood
Return to top