ClockThứ Bảy, 28/07/2018 14:36

Disney ngưng sử dụng ống hút nhựa vào năm 2019

TTH.VN - Bắt đầu từ năm 2019, công ty Walt Disney cam kết sẽ chính thức ngưng sử dụng ống nhựa trong dịch vụ giải khát tại các công viên nhằm bảo vệ môi trường.

Starbucks không sử dụng ống hút nhựa vào năm 2020Anh sắp cấm tiệt tăm bông, ống hút nhựaEU cấm toàn bộ sản phẩm nhựa sử dụng một lầnĐài Loan cấm sử dụng sản phẩm nhựa vào năm 2030

Walt Disney - công ty giải trí lớn nhất thế giới cam kết ngưng sử dụng ống hút nhựa. Ảnh: Jakarta Post

Thông báo trên trang web chính thức, công ty giải trí lớn nhất thế giới cho biết, động thái được kỳ vọng sẽ cắt giảm đến 175 triệu ống hút bẩn và 13 triệu thìa nhựa sử dụng một lần.

Đến nay, loại bỏ các sản phẩm nhựa đang là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp có ý thức phát triển xã hội. Trước đó, Star Bucks – chuỗi cà phê nổi tiếng toàn cầu với hơn 28.000 chi nhánh trên khắp thế giới cũng khẳng định sẽ ngưng sử dụng ống hút nhựa vào năm 2020. Ô nhiễm nhựa đã và đang là vấn đề nóng nhất toàn cầu, nhất là khi nhựa được xem là tác nhân chính gây ô nhiễm biển và trực tiếp làm hại đến quần thể sinh vật biển có vú, chim...

“Loại bỏ nhựa và các dụng cụ bằng nhựa khác là bước tiến mới nhất chúng tôi trong cuộc chiến lâu dài để thực hiện cam kết thắt chặt quản lý môi trường. Ngoài ra, đây cũng là một trong những đóng góp của Walt Disney nhằm chung tay triển khai chiến dịch toàn cầu về bảo vệ môi trường và thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững ”, Bob Chapek, chủ tịch khu nghỉ dưỡng và công viên Disney cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp giảm tiếng ồn cho thuyền du lịch trên sông Hương
Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Một chiếc chân vịt nhỏ xíu gắn với bình ắc quy 12V vẫn đẩy được con thuyền chở 10 du khách cộng thêm bác tài công ro ro lướt sóng, thấy thật thú vị. Chợt nghĩ, phải chăng đây cũng là “chìa khóa” cho giải pháp của thuyền du lịch sông Hương?

Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm
Tạo thói quen bảo vệ môi trường

Đẩy mạnh các hoạt động, thói quen bảo vệ môi trường (BVMT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh xây dựng nhiều mô hình “Phụ nữ sống xanh”. Từ đó, dần thay đổi nhận thức cũng như gắn trách nhiệm, để mỗi hội viên (HV) phụ nữ đều chung tay tham gia BVMT, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, sáng.

Tạo thói quen bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top