ClockThứ Bảy, 17/12/2016 05:26

Đoàn kết, nâng cao chất lượng đào tạo

TTH - Nhiều năm liền, Đảng bộ bộ phận Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật (trước tháng 7/2014 là chi bộ) luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Đoàn kết, dân chủ là chìa khóa mang đến thành công ấy.

Trường trung cấp VHNT là nơi đào tạo, giữ gìn và phát huy nghệ thuật truyền thống Huế 

Đồng lòng, chung sức

Trong cuộc trò chuyện, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật (VHNT) luôn nhấn mạnh đến tinh thần dân chủ, đoàn kết của cán bộ, đảng viên nhà trường. Tính dân chủ được thể hiện qua việc những chủ trương, quy định hay những vấn đề của Đảng bộ, cơ quan đều được Thường vụ Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ phổ biến, thảo luận và lấy ý kiến của tập thể. Bà Liên chia sẻ: “Những khúc mắc đều được đảng viên trao đổi thẳng thắn bằng tinh thần trách nhiệm và lãnh đạo nhà trường sẵn sàng tiếp thu rút kinh nghiệm nếu đó là góp ý xác đáng. Ngay cả việc luân chuyển cán bộ cũng được giải quyết có lý, có tình mà không hề áp đặt. Những tâm tư của đội ngũ cán bộ, đảng viên đều được giải quyết kịp thời nên nội bộ nhà trường luôn là khối đoàn kết, thống nhất”.

Mới đây, khi ông Hoàng Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường được chuyển sang đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế, công việc chưa bàn giao, việc điều hành hoạt động của nhà trường có lúc không tránh khỏi lúng túng. Chính lúc ấy, tinh thần đoàn kết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhất là đảng viên được thể hiện. “Lúc Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Hoàng Thanh Sơn chuyển sang đảm nhiệm công việc mới, tôi cũng chưa có quyết định làm Phó Hiệu trưởng Phụ trách, tuy vậy, tập thể cán bộ, đảng viên trong trường đã đồng lòng, hỗ trợ tôi điều hành công việc trôi tròn”, bà Liên chia se.

Để xây dựng được khối đoàn kết như vậy là kết quả của quá trình làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, nội bộ đoàn kết nhất trí, tạo sự thống nhất về ý thức, hành động, gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, hết lòng vì sự phát triển của nhà trường. Từng đảng viên đã phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu trên từng vị trí công tác, nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí trong Đảng và phát huy quyền làm chủ tập thể của cán bộ, đảng viên, viên chức - người lao động. Đây chính là động lực để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.

Nâng cao chất lượng đào tạo

Đảng bộ bộ phận Trường trung cấp VHNT được thành lập trên cơ sở Chi bộ Trường trung cấp VHNT vào ngày 3/7/2014, trực thuộc Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (nay là Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao). Thực hiện nhiệm vụ đào tạo Đảng ủy đã chỉ đạo thực hiện chủ trương đa cấp học, đa ngành học, đa dạng hóa các loại hình đào tạo và từng bước xã hội hóa một số chuyên ngành đào tạo trên các lĩnh vực VHNT. Quan tâm lãnh đạo công tác đào tạo nghệ thuật truyền thống Huế với các chuyên ngành: Ca Huế - ca kịch Huế, âm nhạc truyền thống Huế. Trong điều kiện tuyển sinh khó khăn, nhà trường cố gắng duy trì các lớp nghệ thuật truyền thống, chú trọng đào tạo các chuyên ngành về âm nhạc, mỹ thuật, múa; tiếp tục liên kết với Trường đại học Văn hóa Hà Nội đào tạo Đại học quản lý văn hóa; liên kết với Trường đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội đào tạo Đại học đạo diễn sự kiện và lễ hội (hệ vừa làm vừa học).

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Đảng ủy quan tâm, lãnh đạo thực hiện chủ đề “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức về tự học và sáng tạo”, tiếp tục triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tập trung chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc các nội dung yêu cầu đề ra trong nội quy, quy chế tuyển sinh và đào tạo, kiểm định chất lượng giáo dục, thanh tra thi, kiểm tra, tốt nghiệp... Hàng năm, Đảng bộ chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, tạo điều kiện để giáo viên tiếp cận với các phương pháp giảng dạy mới và phù hợp với đặc thù của chuyên ngành VHNT. Bà Liên cho biết: “Đảng ủy đã chỉ đạo sát sao việc tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở để kiểm tra, giám sát chất lượng giảng dạy của giáo viên. Qua đó, chọn những giáo viên dạy tốt thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và toàn quốc. Nhiều giáo viên của trường đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi toàn quốc”.

Khó khăn nhất của nhà trường hiện nay là công tác tuyển sinh. Dù đã có nhiều cố gắng nhưng do điều kiện, hoàn cảnh khách quan và chủ quan về công tác tuyển sinh chung trên phạm vi toàn quốc nên số lượng tuyển sinh năm nay vẫn chưa đạt chỉ tiêu đề ra.

Để tháo gỡ khó khăn, Đảng bộ nhà trường tăng cường lãnh đạo công tác, mở rộng các lớp liên kết để bù đắp sự thiếu hụt học sinh trung cấp chuyên nghiệp, trong đó đã mở 2 mã ngành mới là quản lý văn hóa và thư viện, đồng thời chuẩn bị mở thêm mã ngành thiết kế đồ họa đáp ứng nhu cầu của người học.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng

Ngày 1/4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII, 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

TIN MỚI

Return to top