ClockThứ Hai, 04/06/2018 15:36

Đoàn bác sĩ Hoa Kỳ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em miền Trung-Tây nguyên

TTH.VN - Ngày 4/6, Đoàn Resurge International (Hoa Kỳ) phối hợp Bệnh viện (BV) Trung ương Huế triển khai chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật ở miền Trung-Tây nguyên.

Phẫu thuật miễn phí cho 15 trường hợp bị dị tật bẩm sinhKhoảng 150 trường hợp bị di tật bẩm sinh vùng mặt được phẫu thuật miễn phíĐem đến những nụ cườiThêm nhiều trẻ em nghèo được phẫu thuật dị tật miễn phí

Các chuyên gia, bác sĩ trao đổi trước khi vào khám sàng lọc phẫu thuật dị tật cho trẻ

Đây là lần thứ 7 đoàn phối hợp với BV Trung ương Huế tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ. Chương trình kéo dài từ ngày 2 đến 17/6/2018.

Trước giờ triển khai chương trình

Ngay trong ngày 4/6, gần 150 trường hợp trẻ em bị tật hở vòm miệng, sụp mí mắt bẩm sinh, sẹo co rút do di chứng bỏng, dị tật bàn tay... được các bác sĩ, chuyên gia Hoa Kỳ và BV Trung ương Huế trực tiếp thăm khám, nếu đủ tiêu chuẩn và đáp ứng được điều kiện sức khỏe sẽ được tiến hành phẫu thuật. Đây là cơ hội giúp các trẻ em nghèo hoàn thiện khiếm khuyết của tạo hóa, thắp lên ánh sáng niềm tin trong tương lai.

 

Khám sàng lọc bệnh tật cho trẻ

Tại buổi khám trong ngày đầu tiên triển khai chương trình, hàng trăm bệnh nhân và người nhà đã được các y, bác sĩ BV Trung ương Huế và Đoàn Resurge International (Hoa Kỳ) đón tiếp, khám, tư vấn. Anh Hoàng Lê P,  từ Gia Lai biết đến chương trình qua người thân ở Huế, cho hay: "Mình rất vui mừng khi biết con trai 7 tuổi có cơ hội khám và phẫu thuật hở vòm miệng bẩm sinh. Hy vọng sau chương trình, khuôn mặt cháu hoàn thiện và cải thiện được tình hình học tập tốt hơn".

Cùng chung tâm trạng, chị Lê Thị B, cùng con gái (8 tuổi) từ huyện Bố Trạch, Quảng Bình vào hớn hở chia sẻ, cháu nhà chị bị sụp mí mắt trái từ khi sinh ra. Hoàn cảnh nghèo nên nhiều năm qua chị không có điều kiện chạy chữa cho con. Nghe người chị họ công tác ở  BV Trung ương giới thiệu chương trình phẫu thuật miễn phí dị tật bẩm sinh cho trẻ, chị B mạnh dạn đưa cháu vào Huế từ hôm 2/6. Hy vọng lớn nhất của chị B là cháu có cơ hội xóa được những khiếm khuyết trên khuôn mặt, không tự ti mặc cảm với bạn bè..

Các phụ huynh đăng ký khám sàng lọc dị tật cho trẻ

Trong dịp này, BV Trung ương Huế và Đoàn Resurge International (Hoa Kỳ) tiếp nhận hồ sơ, tổ chức thăm khám sàng lọc và tiến hành phẫu thuật cho 100 trường hợp trẻ đủ điều kiện và sức khỏe. Quy trình phẫu thuật được đảm bảo tuân thủ đầy đủ theo tiêu chuẩn y tế toàn cầu. Với một số trường hợp trẻ em dị tật có hoàn cảnh khó khăn, BV xem xét hỗ trợ kinh phí lưu viện điều trị, giúp phụ huynh giảm bớt một phần gánh nặng kinh tế....

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên
Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top