ClockThứ Ba, 12/06/2012 17:32

Đoàn đại biểu chính thức tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và làm việc tại tỉnh Attapeu - Lào

TTH - Ngày 12/6, Đoàn đại biểu chính thức tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Attapeu (Lào). Tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh Thừa Thiên Huế gồm các ông: Khonsa Máy, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Khen Thon, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu; Bun Xay, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Mặt trận xây dựng Tổ quốc Lào tỉnh Attapeu cùng lãnh đạo các ngành của tỉnh Attapeu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Attapeu đã cùng nhau trao đổi các hoạt động liên quan Năm đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2012, kỷ niệm 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Hợp tác (18/7/1977 – 18/7/2012) và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 – 5/9/2012), điểm lại các nội dung thực hiện Biên bản hội đàm giữa đoàn đại biểu cấp cao hai tỉnh Thừa Thiên Huế - Attapeu ký ngày 21/6/2011 tại Attapeu cũng như các hoạt động liên quan đến trao đổi các công tác xây dựng Đảng, mặt trận và tuyên truyền.

 

 

Ông Khonsa Máy trao đổi với Đoàn về những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, kêu gọi và triển khai các dự án hợp tác đầu tư, quốc phòng-an ninh, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng tại tỉnh Attapeu.

 

Ông Trần Thanh Bình chân thành cảm ơn sự đón tiếp mà tỉnh Attapeu đã dành cho Đoàn, đánh giá cao về những kết quả toàn diện mà tỉnh Attapeu đạt được trong xây dựng Đảng, mặt trận, phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, kêu gọi dự án đầu án đầu tư. Ông cũng thông tin và trao đổi về những kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được năm 2011, 6 tháng đầu năm 2012 và điểm lại những kết quả hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Attapeu.

 

Lãnh đạo hai tỉnh thống nhất tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung, hai tỉnh Attapu - Thừa Thiên Huế nói riêng, luân phiên trao đổi đoàn cấp cao và đoàn công tác các ngành sang thăm và trao đổi các nội dung hợp tác đặc biệt trong năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào năm 2012. Hai tỉnh tiếp tục thực hiện các nội dung hợp tác đã thống nhất về giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực tiếp nhận lưu học sinh Attapeu; tiếp tục duy trì phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ của hai tỉnh và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp của hai tỉnh sinh sống, làm ăn và thực hiện các dự án đầu tư.

 

Cùng ngày, Đoàn đại biểu tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm Trường tiểu học Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Attapeu. Thay mặt đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình đã tặng Trường tiểu học Hữu nghị Việt - Lào sách vở để hỗ trợ các em học sinh học tiếng Việt và đồ dùng dạy học.

 

H.Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

Sáng 16/4, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương tổ chức tập huấn công tác TĐKT năm 2024. Đến dự, có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 300 cán bộ công chức, viên chức phụ trách công tác TĐKT của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng
Return to top